Thế giới

Ông Kim Jong-un đưa tướng thân cận tới biên giới

04/12/2017, 14:02

Một trong những nhân vật thân cận nhất của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã được điều tới biên giới.

4-12 3

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên Ri Myong-su ngồi cạnh ông Kim Jong-un trong một lần thị sát bắn tên lửa

 Ri Myong-su, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, đã được điều động tới biên giới nước này. Ông  Ri Myong-su được cho là một trong những người thân tín nhất của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo lệnh của ông Kim, ông Ri tới biên giới để đảm bảo không có bất kì vụ đào tẩu nào diễn ra tại biên giới giáp Hàn Quốc. Cách đây ít tuần, vụ đào tẩu của lính Triều Tiên sang Hàn Quốc khiến thế giới sững sờ. 

Binh sĩ Triều Tiên Oh Chong-song, 24 tuổi, đã tìm cách đào tẩu khi lái một chiếc xe Jeep qua khu vực phi quân sự DMZ. Oh bị bắn 5 phát và nằm bị thương trên đất trong 30 phút. Sau đó, Oh được các binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc cứu giúp.

Ngay sau vụ việc, vị lãnh đạo đứng đầu Triều Tiên đã sa thải toàn bộ binh sĩ trong ca làm nhiệm vụ và trừng phạt chỉ huy biên giới.

“Đây là điều bất thường khi Tổng tham mưu trưởng, một trong những vị trí quan trọng nhất đất nước Triều Tiên, được cử tới khu vực biên giới”, một nguồn tin trả lời với hãng tin Yonhap.

Theo Daily Star, Triều Tiên đã xây dựng thêm cổng, điểm kiểm tra an ninh và tường bê tông mới sau vụ đào tẩu. Hành động điều ông Ri tới biên giới cho thấy quyết tâm của ông Kim trong việc tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Một trong những nhiệm vụ của ông Ri là lựa chọn binh sĩ cho khu vực phi quân sự DMZ. Những người được chọn phải thuộc đảm bảo trung thành tuyệt đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.