Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un đưa vụ phóng tên lửa lên mây xanh

25/08/2016, 08:52
image

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay lên tiếng ca ngợi vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, theo CNN.

1472000579-147199821311359-anh

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 4 năm nay.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un ca ngợi vụ phóng tên lửa là “thành công vĩ đại nhất”. “Cuộc bắn thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm đã được thực hiện thành công dưới sự giám sát của lãnh tụ tối cao quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Jong-Un. Ông đánh giá cuộc bắn thử là thành công và chiến thắng vĩ đại nhất”, KCNA cho hay ngày 25/8.

Trước đó, hôm 24/8, quân đội Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, bay khoảng 500km. Giới quan sát Hàn Quốc và các chuyên gia quân sự cho rằng, vụ thử tên lửa lần này cho thấy những bước tiến bộ đáng kể về mặt kỹ thuật của chương trình tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ đạo vụ thử tên lửa từ một đài quan sát, chính ông là người ra lệnh cho tàu ngầm “Pukusong” bắn tên lửa trong cuộc thử nghiệm hôm qua. KCNA cũng dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên cảnh báo, Mỹ và Hàn Quốc không nên “chọc giận” Triều Tiên nếu không muốn các vụ đụng độ.

Xem thêm video Bế mạc Đại hội đảng Triều Tiên lần thứ 7:

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra 2 ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu các cuộc tập trận quân sự chung hàng năm tại Hàn Quốc. Triều Tiên cho rằng, cuộc tập trận là bước chuẩn bị cho một cuộc xâm chiếm và đe dọa sẽ biến Mỹ, Hàn Quốc thành đống tro tàn.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, một cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc được tổ chức vào 7h30 sáng qua, ngay sau vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.