Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong Un được chính phủ Nga tặng huy chương

05/05/2020, 15:15

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un được trao tặng huy chương nhân kỷ niệm 75 năm Ngày chiến thắng.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo hãng thông tấn Tass, nhà lãnh đạo Triều Tiên được nước Nga trao tặng huy chương kỷ niệm 75 năm Ngày chiến thắng vì đóng góp lớn của ông trong việc tưởng niệm những người lính Liên Xô đã chết năm 1945 trong thời gian giải phóng Triều Tiên.

Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng đã viết trên trang Facebook của mình thông tin như sau:

"Theo sắc lệnh của Tổng thống Nga, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề nhà nước Triều Tiên Kim Jong Un đã được trao tặng huân chương kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại 1941-1945 vì sự đóng góp cá nhân lớn của ông trong các hoạt động tưởng nhớ các công dân Liên Xô đã chết và được chôn cất tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng như sự quan tâm của ông Kim Jong Un đến việc bảo tồn, tôn tạo các khu chôn cất và đài tưởng niệm các chiến binh Liên Xô tại CHDCND Triều Tiên".

Đại sứ Nga Alexander Matsegora đã trao huy chương (dành cho ông Kim Jong Un) cho Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho tại một buổi lễ hôm thứ ba tại Điện Mansudae (quốc hội) ở Bình Nhưỡng.

Sau buổi lễ, Đại sứ Nga và Ngoại trưởng Triều Tiên đã có cuộc trò chuyện ngắn, trong thời gian đó, họ khẳng định cam kết tiếp tục nỗ lực tích cực để thực hiện nhất quán các thỏa thuận mà lãnh đạo hai nước đã thông qua tại Vladivostok vào tháng 4 năm 2019, nhằm tiếp tục phát triển và tăng cường hợp tác Nga-Triều nhiều mặt.

Theo Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên, có 11 ngôi mộ tập thể và 345 ngôi mộ riêng của các công dân Liên Xô ở Triều Tiên (khoảng 1.375 người).

Hơn 4.700 binh sĩ Liên Xô đã chết vì đạn bom trong các trận chiến giải phóng Triều Tiên năm 1945.

Một trong những địa danh quan trọng ở Bình Nhưỡng là Đài tưởng niệm Giải phóng, nơi tưởng niệm những người lính Liên Xô đã chết trong trận chiến giải phóng Triều Tiên khỏi sự chiếm đóng của Phát xít Nhật năm 1945.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.