Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong-un giảm lịch trình để tập trung hội nghị thượng đỉnh?

22/02/2019, 11:53

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ tập trung vào cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump thay vì có một lịch trình dày hơn.

img
Các quan chức Triều Tiên tới thăm một khách sạn tại Hà Nội ngày 21/2

Theo tờ báo Yonhap của Hàn Quốc, một nguồn thạo tin tại Seoul cho biết ngày 22/2 rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến ​​sẽ tập trung vào cuộc gặp với ông Trump trong chuyến thăm Việt Nam tuần tới thay vì có lịch trình nhiều việc đan xen.

“Việt Nam đang thực hiện công tác chuẩn bị cho lịch trình cần thiết, chứ không phải phức tạp”, nguồn tin cho biết khi nhắc tới chuyến thăm của ông Kim tới Hà Nội.

Nguồn tin giải thích thêm rằng, ông Kim Jong-un có thể đang thúc đẩy một chuyến thăm làm việc tại Hà Nội, cùng với một vài hoạt động được lên kế hoạch khác.

Thông tin này được đưa ra sau khi có đồn đoán rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội ngày 27-28/2.

Lịch trình của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới thời điểm này vẫn được giấu kín, tuy nhiên, ông gần như chắc chắn sẽ có cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Việt Nam.

Về địa điểm cụ thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2, nguồn tin cho biết, dường như chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Một nhóm các quan chức Triều Tiên, do ông Kim Chang-son, trợ lý thân cận của Lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, đang xem xét một số khu vực tại nội thành Hà Nội như một phần của kế hoạch đảm bảo an ninh và hậu cần cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đặc phái viên của Bình Nhưỡng tại Washington, ông Kim Hyok-chol, cũng đã đến Hà Nội ngày 20/2 để đàm phán với người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun về chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này cũng như tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.