Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un không còn đeo huy hiệu in hình cha, ông

23/06/2015, 13:32

Trong nhiều lần xuất hiện công khai gần đây, ông Kim Jong-un không còn đeo huy hiệu in hình ông nội và cha nữa.

2
Gần đây khi xuất hiện trước công chúng, lãnh đại Kim Jong-un không còn đeo huy hiệu truyền thống nữa

Theo tờ Chinanews mới đưa tin, trong nhiều lần xuất hiện gần đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jung-un đã không còn đeo huy hiệu bắt buộc với mọi người dân Triều Tiên, trên đó in hình 2 cố lãnh đạo là Chủ tịch Kim Nhật Thành và Kim Jong-il, là ông nội và cha của ông Kim Jung-un.

1

Hình ảnh ông Kim Jong-un tặng hoa 2 nữ phi công trong khi không mang phù hiệu in hình ông nội và cha mình được truyền thông nhà nước Triều Tiên

Được biết, theo truyền thống của người Triều Tiên, việc đeo huy hiệu hai cố lãnh đạo trên ngực áo bên phải là điều bắt buộc và đã có từ rất lâu đời. Nhưng gần đây, ông Kim lại phá vỡ truyền thống này. Giới quan răng cho rằng, động thái này của lãnh đạo Kim Jong-un là nhằm củng cố sức ảnh hưởng của chính cá nhân mình, đặc biệt trong bài diễn văn chúc mừng năm mới, lãnh đạo Kim cũng không hề nhắc tới ông nội của mình.

4
 

Động thái này của ông Kim dường như được chú ý nhiều bắt đầu vài hồi đầu tháng 6, khi ông đi thị sát trung tâm nghiên cứu sinh học đã không đeo huy hiệu. Tiếp đến ngày 13/6 đi kiếm tra học viện pháo binh, và gần đây nhất là khi ông đi quan sát huấn luyện và tặng hoa các nữ phi công.

3
 

Ngoài  lãnh đạo Kim Jong-un, nhiều người cũng quan sát thấy vợ ông, Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju cũng không còn đeo huy hiệu bắt buộc kia khi xuất hiện trước công chúng.

5
 

Không chỉ vậy, tại lễ khánh thành một trung tâm chăm sóc trẻ em tại Bình Nhưỡng hồi tháng 5 vừa qua, người ta cũng không còn nhìn thấy bức ảnh chân dung của cố chủ tịch Kim Nhật Thành nữa mà chỉ còn thấy hình ảnh của cố lãnh đạo Kim Jong-il trên lễ đài mà thôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.