Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un lại dọa thử đầu đạn hạt nhân

15/03/2016, 08:56

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lại tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ sớm thử nghiệm đầu đạn hạt nhân...

Kim Jong-un
Kim Jong-un trao đổi với các chuyên gia nghiên cứu tên lửa đạn đạo tại một địa điểm bí mật. (Ảnh: KCNA/Reuters)

Thông tin được hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết ngày 15/3.

Lãnh đạo Triều Tiên đưa ra tuyên bố khi giám sát một cuộc thử nghiệm mô phỏng thành công việc tên lửa đạn đạo tái nhập khí quyển, nhằm đánh giá “mức độ ổn định cấu trúc nhiệt động lực học của vật liệu chịu nhiệt mới được phát triển”.

Cùng với đó, ông Kim Jong-un tuyên bố rằng một cuộc thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và bắn thử nghiệm vài loại tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sẽ được tiến hành trong tương lai gần, để tăng cường hơn nữa khả năng tấn công hạt nhân. Ông Kim Jong-un còn chỉ đạo các bộ phận liên quan chuẩn bị trước cho hoạt động này.

Về phần mình, các chuyên gia Mỹ và Hàn Quốc cho rằng, Triều Tiên vẫn chưa thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa. Ngoài ra, Triều Tiên cũng chưa có các cuộc thử nghiệm chứng minh nước này đã làm chủ công nghệ tái nhập khí quyển.

Tuyên bố của lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh, căng thẳng không ngừng leo thang trên bán đảo liên Triều, song song với cuộc tập trận chung quy mô lớn chưa từng thấy giữa Mỹ và Hàn Quốc kéo dài từ 7/3 ngày 30/4.

Những tuyên bố từ Bình Nhưỡng hầu như được phát đi hàng ngày, theo Reuters, nhất là từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc quyết định áp đặt một lệnh trừng phạt được xem là cứng rắn nhất với quốc gia này trong nhiều thập niên trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.