Thế giới

Ông Kim Jong-un muốn “giải phóng miền Nam”

03/04/2017, 13:09

Xem đơn vị xe tăng Triều Tiên diễn tập, ông Kim Jong-un đã để lộ ý định “giải phóng miền Nam”

136177625_14910890424271n

Ông Kim Jong-un chụp ảnh cùng các thành viên trong đơn vị tăng thiết giáp. (Ảnh: Tân hoa xã)

Trong buổi thị sát một cuộc thi đấu giữa các đơn vị xe tăng, lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un đã khen ngợi sự sẵn sàng của các đơn vị quân đội trong nhiệm vụ “giải phóng miền nam đất nước”, theo KCNA ngày 1/4.

Cụ thể, tại cuộc thi đấu xe tăng giữa các binh chủng năm 2017, ông Kim Jong-un là trọng tài và phân xử phần thắng thuộc về một đơn vị có nhiệm vụ chiến đấu ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

“Những lính tăng của đơn vị tự vệ Seoul Ryo Kyong Su 105 đã giành chiến thắng”, thông báo trên KCNA có đoạn.

Ông Kim Jong-un cũng nói rằng màn thể hiện của các đơn vị tăng thiết giáp là “tuyệt vời” và bày tỏ sự vui mừng cao độ”.

Xem thêm video:

Tại buổi thi đấu lần này, các xe tăng Triều Tiên đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trong đó quan trọng nhất là vượt chướng ngại vật, vượt địa hình và tấn công chính xác từ xa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm rằng cuộc so tài này chứng tỏ các đội tăng thiết giáp của KPA đủ khả năng, sẵn sàng thực hiện bất cứ nhiệm vụ chiến đấu nào một cách độc lập và nhuần nhuyễn. Điều này cũng giúp Triều Tiên gia tăng sức mạnh trong các khu vực tác chiến để "giải phóng phía nam đất nước" (ám chỉ Hàn Quốc).

Bên cạnh Chủ tịch Kim Jong-un, ông Hwang Pyong-so, Giám đốc tổng cục chính trị KPA và ông Ri Myong-su, Tổng tham mưu trưởng quân đội cũng có mặt tại sự kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.