Thế giới

Ông Kim Jong-un muốn thăm Nga ngay sau khi nhận thư của Putin

09/09/2018, 08:23

Tổng thống Vladimir Putin đã gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhân chuyến thăm Bình Nhưỡng của phái đoàn Nga.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga), bà Valentina Matvienko, đã gửi một bức thư của Tổng thống Vladimir Putin cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến viếng thăm Bình Nhưỡng của phái đoàn Nga.

Bà Matvienko cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên tỏ ý muốn thăm Nga sau khi nhận được thư của ông Putin hôm thứ Bảy.

Thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều sẽ được các nhà ngoại giao của hai nước thảo luận, nhưng ông Kim không muốn hoãn cuộc họp này, bà Matvienko nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên hai chính khách trao đổi thư từ. Vào tháng 6, ông Putin đã từng gửi cho ông Kim một lời mời sang thăm Nga, làm dấy lên suy đoán về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tới Vladivostok để tham dự diễn đàn kinh tế trong tháng này.

Sau chuyến thăm Bình Nhưỡng, bà Matvienko tiết lộ rằng ông Kim Jong-un sẽ không thể đến thăm vùng Viễn Đông của Nga vì lịch trình bận rộn và các cuộc hội đàm sắp tới với nước láng giềng Hàn Quốc. Tuy nhiên, một phái đoàn Triều Tiên sẽ tham dự diễn đàn kinh tế tại Vladivostok.

Theo Chủ tịch Thượng viện Nga, ông Kim quyết tâm thống nhất hai miền Triều Tiên. Bà Matvienko nói rằng cam kết hòa bình của ông Kim về hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên không chỉ là “lời nói xuông” và ông ấy đang cố hết sức để đảm bảo thành công.

Theo bà Matvienko, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng tin rằng Nga đóng một vai trò "cực kỳ quan trọng" trong giải quyết khủng hoảng trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.