Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong-un nêu lý do vì sao Bình Nhưỡng quyết tâm phát triển vũ khí

12/10/2021, 07:36

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chia sẻ về lý do phát triển vũ khí trong bài phát biểu tại Triển lãm Phát triển Quốc phòng của nước này.

Ông Kim Jong-un cho biết, việc Bình Nhưỡng phát triển vũ khí không phải để khơi mào chiến tranh mà là tự vệ, bảo vệ chủ quyền quốc gia trước những chính sách thù địch từ Mỹ và những động thái củng cố quân sự tại Hàn Quốc gây bất ổn bán đảo Triều Tiên.

Gần đây, căng thẳng liên Triều có lúc lên cao khi Bình Nhưỡng và Seoul thử nghiệm tên lửa đạn đạo trong cùng 1 ngày. Triều Tiên đã phóng lần lượt 2 tên lửa ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông bán đảo Triều Tiên cách nhau 5 phút.

Chỉ 3 giờ sau, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng thông báo đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ROKS Dosan Ahn Changho 3.000 tấn.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh - KCNA

Mặt khác, trong bài phát biểu mới nhất, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un một lần nữa khẳng định Bình Nhưỡng rất khó tin tưởng Mỹ vì nước này liên tiếp phải đối mặt với những hành động và đánh giá sai lầm từ Washington.

Triều Tiên nhiều lần cáo buộc Mỹ có chính sách thù địch và cho rằng những lời đề nghị đối thoại vừa qua của Washington chỉ là “vỏ bọc” cho chính sách đối đầu.

Trước đó, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ - ông Kim Song, nhấn mạnh: “Nếu Mỹ muốn chấm dứt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, họ nên thực hiện bước đi đầu tiên, đó là từ bỏ chính sách thù địch, bằng cách ngừng vĩnh viễn các cuộc tập trận chung cũng như dừng triển khai tất cả các loại vũ khí chiến lược”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.