Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong Un ra lệnh thử hạt nhân đầu đạn thu nhỏ

11/03/2016, 08:22

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu thực hiện thêm nhiều vụ thử hạt nhân sử dụng đầu đạn hạt nhân

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh thu
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh thử hạt nhân sử dụng đầu đạn thu nhỏ mới sản xuất thành công

Ngày 10/3, hãng thông tấn KCNA trích lời Chủ tịch Kim Jong Un ra lệnh thực hiện các vụ thử nổ hạt nhân để ước tính thiệt hại mà sức mạnh đầu đạn hạt nhân mới gây ra”.

Trước đó, ngày 9/3, hãng thông tấn KCNA trích lời Chủ tịch Kim tuyên bố, giới khoa học hạt nhân của nước này đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân vừa đủ để gắn vào tên lửa đạn đạo. “ Đầu đạn hạt nhân này đã được thu nhỏ vừa vặn với đầu tên lửa đạn đạo”.

Nếu vụ thử hạt nhân này được thực hiện, một lần nữa Triều Tiên lại vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc về cấm thử nghiệm các loại vũ khí hạt nhân và tên lửa đối với nước này.  

Triều Tiên tự xưng là quốc gia hạt nhân từ năm 2005 và đã thực hiện 4 vụ thử vũ khí hạt nhân trong năm 2006, 2009, 2013, 2016. Tất cả những vụ thử tên lửa này đều bị các nước trên thế giới lên án mạnh mẽ.

Từ đầu tuần này, kể từ khi Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận chung thường niên nhưng với quy mô lớn chưa từng có, Triều Tiên liên tiếp sử dụng những tuyên bố, tố cáo bạo ngôn để “dằn mặt” hai nước. Mới đây nhất, ông Kim cho biết, Bình Nhưỡng sẽ thực hiện vụ tấn công hạt nhân ngay lập tức nếu các cuộc tập trận của Mỹ - Hàn Quốc làm tổn hại tới “dù chỉ một cành cây ngọn cỏ” trên lãnh thổ Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.