Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un sắp cho thử tên lửa đạn đạo bắn tới Mỹ?

01/01/2017, 14:47
image

Triều Tiên đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để có thể thử nghiệm tên lửa có tầm bắn tới Mỹ.

tải xuống

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sắp cho thử tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này đã đến giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới Mỹ, theo Reuters ngày 1/1.

"Quá trình nghiên cứu và phát triển đang diễn ra rất tích cực, việc chuẩn bị phóng thử nghiệm đang bước vào giai đoạn cuối cùng", Reuters dẫn lời ông Kim phát biểu trên truyền hình nhà nước Triều Tiên khi nhắc đến tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Trong năm 2016, Bình Nhưỡng đã thực hiện các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo với tần suất lớn chưa từng có gây bất ngờ lớn cho giới quân sự phương Tây.

Xem thêm video:

Bởi lẽ trước đó, nhiều chuyên gia từng khẳng định rằng Triều Tiên phải mất nhiều năm nữa mới phát triển được mẫu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM mang đầu đạn hạt nhân có tầm bắn vươn tới Mỹ.

Trước đó, Triều Tiên đặt mục tiêu sản xuất được các loại ICBM có khả năng bắn tới lục địa Mỹ. Tuy có rất nhiều trở ngại nhưng nước này đã đạt được nhiều thành quả trong quá trình nghiên cứu công nghệ tên lửa.

Hồi cuối năm ngoái, Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để trang bị cho tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, thông tin này chưa được các bên xác nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.