Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Nga Putin tại đâu?

15/04/2019, 17:13

Báo Hàn Quốc cho biết ông Kim Jong Un có thể tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào tuần tới.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Một nguồn tin tiết lộ với hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap rằng: “Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến có chuyến thăm vùng Viễn Đông vào khoảng ngày 24/4. Nhiều khả năng hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều Tiên sẽ diễn ra vào khoảng thời gian này”.

Nguồn tin cho biết thêm, ông Putin có khả năng thực hiện chuyến thăm Viễn Đông, giáp biên giới với vùng Đông Bắc Triều Tiên, sau khi dự diễn đàn “Một vành đai, Một con đường” được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 26-27/4.

Một nguồn tin khác cho biết, Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có thể diễn ra trước hoặc sau diễn đàn “Một vành đai, Một con đường”, và có những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh này.

Nếu hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều được tổ chức vào tuần tới thì đây sẽ là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới thăm Nga kể từ khi nhậm chức vào cuối năm 2011.

Nga hiện chưa xác nhận thời điểm chính xác diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều, nhưng hãng thông tấn TASS hồi đầu tháng 3 dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết, Moscow và Bình Nhưỡng đang bàn thảo về chuyến thăm Nga của ông Kim thông qua các kênh ngoại giao, và sẽ quyết định trong thời tương lai gần.

Ông Kim Chang-son, trợ lý thân cận của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, đã đến Moscow và Vladivostok từ ngày 19-25/3.

Trước đây, quan chức Triều Tiên này đã phụ trách công tác hậu cần cho các chuyến công du nước ngoài của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong khi đó, vào đầu tháng 4, Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev, người chịu trách nhiệm các vấn đề an ninh, đã thăm Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.