Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong-un sẽ mang theo những gì khi tới Việt Nam?

14/02/2019, 12:57

Những vật dụng, phương tiện sẽ phục vụ nhà lãnh đạo Triều Tiên trong thời gian tại Hà Nội đang là chủ đề được nhiều người bàn luận.

img
Đội vệ sỹ chạy quanh chiếc S600 Pullman Guard chống đạn của ông Kim Jong-un trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tháng 4/2018.

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là tới thời điểm hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội. Như thông lệ, Triều Tiên sẽ điều một máy bay vận tải chở xe hơi và các vật dụng khác để phục vụ ông Kim Jong-un trong thời gian ở Hà Nội.

Xe Mercedes-Maybach S600 chống đạn

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được bắt gặp sử dụng chiếc Mercedes limousine thế hệ mới di chuyển quanh Bình Nhưỡng, trong phóng sự phát trên kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV ngày 1/2 vừa qua.

Do đó, rất có thể, trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 2 này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ sử dụng chiếc xe này, tương tự như lần tới Singapore để gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6 năm ngoái.

img
Chiếc Mercedes-Maybach S600 chống đạn của ông Kim tại Singapore

Ông Kim Jong-un rất ưa chuộng thương hiệu xe Mercedes hạng sang. Ông cũng từng sử dụng chiếc Mercedes S600 Pullman Guard khi tới gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In hồi tháng 4/2018.

Ngoài ra, ông Kim cũng có thể mang theo và dùng một chiếc Rolls Royce Phantom nhưng khả năng này là không cao.

Chiếc máy bay vận tải Il-76 của hãng hàng không Air Koryo cất cánh ngày 10/6/2018 từ Bình Nhưỡng tới Singapore đã chở xe và các vật dụng khác để phục vụ ông Kim Jong-un trong thời gian ở Singapore.

Thiết bị vệ sinh di động

Trong chuyến thăm Singapore năm ngoái, ông Kim Jong-un đã sử dụng một thiết bị vệ sinh cá nhân đặc biệt, được vận chuyển từ Triều Tiên đến, dù lưu trú tại khách sạn 5 sao.

img
Ông Kim Jong-un vẫy tay từ xe Mercedes S600 Pullman Guard

Theo Chosun Ilbo (của Hàn Quốc), ông Kim từ chối sử dụng bất kỳ nhà vệ sinh nào ở Singapore, vì lo ngại các nhân viên an ninh của nước ngoài tìm cách phân tích các dữ liệu sinh học của ông.

Thiết bị riêng biệt của lãnh đạo Triều Tiên được chuyển đến Singapore bằng máy bay vận tải IL-76, cùng chiếc limousine chống đạn, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác phục vụ cho ông Kim.

Tại hội nghị thượng đỉnh hồi cuối tháng 4/2018 với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, ông Kim cũng được cho là mang theo thiết bị vệ sinh riêng.

img
Ông Kim Jong-un được bảo vệ chặt chẽ

Đoàn vệ sĩ hùng hậu

Vào tháng 6/2018, truyền thông thế giới đã chú ý đặc biệt tới hình ảnh đoàn vệ sĩ Triều Tiên chạy bộ theo chiếc xe S600 màu đen không biển số của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Đây là hình ảnh tương tự những gì diễn ra khi ông Kim Jong-un ngồi trên chiếc Mercedes S600 đi qua giới tuyến liên Triều ở sự kiện gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc hồi tháng 4/2018.

img
Ông Kim lên xe S600 để trở về Triều Tiên sau cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc tháng 4/2018

Phái đoàn cố vấn thân tín Triều Tiên

Phái đoàn ngoại giao sẽ tham dự hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều lần 2 tại Hà Nội dự kiến gồm có em gái ông Kim Jong-un, cô Kim Yo-jong.

Ngoài ra, đặc phái viên Triều Tiên về các vấn đề Mỹ Kim Hyok Chol dự kiến cũng sẽ có mặt tại Hà Nội trong thời gian tổ chức Thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2.

Ông Kim Hyok Chol là người chịu trách nhiệm chính từ phía Triều Tiên trong các cuộc đàm phán với phái đoàn Mỹ về nội dung thỏa thuận chương trình nghị sự và hậu cần của hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.