Thế giới

Ông Kim Jong-un tăng cân, Trung Quốc cấm dân mạng nhạo báng

17/11/2016, 15:25
image

Chính quyền Trung Quốc đang cố gắng ngăn chặn cư dân có lời lẽ xúc phạm ông Kim Jong-un.

_92470554_kim_food_afp

Trung Quốc mới đây đã ngăn chặn các cư dân mạng có lời lẽ xúc phạm nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

BBC ngày 16/11 đưa tin, chính quyền Trung Quốc mới đây đã ra sức ngăn chặn việc các cư dân mạng nước này có những lời lẽ xúc phạm nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, những cụm từ như "Kim béo phì" xuất hiện tràn lan trên các phương tiện mạng xã hội tại Trung Quốc khiến phía Triều Tiên không hài lòng.

Theo một nguồn tin tin cậy, Triều Tiên đã yêu cầu phía Trung Quốc ngăn chặn ngay sử dụng những cụm từ mang tính nhạo báng nhà lãnh đạo Kim Jong -un trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, bất chấp những ngăn cấm của chính quyền, những cư dân mạng Trung Quốc đã sử dụng với tần suất nhiều hơn những cụm từ xúc phạm ông Kim Jong-un.

Thậm chí, họ còn tạo ra rất nhiều những biệt danh khác cho ông Kim Jong-un để tránh việc chính quyền kiểm soát các từ khóa tìm kiếm có nội dung nhạo báng nhà lãnh đạo này.

Xem thêm video:

Trước đó, theo Express, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tăng cân kiểm soát và hiện đang nặng 130 kg trong những tháng gần đây do ăn uống thiếu điều độ, thiếu khoa học.

Ông Lee Cheol-Woo, quan chức thuộc Cục Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc (NIS) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tăng vọt 40 kg (từ 90 kg lên 130 kg) sau 5 năm cầm quyền kể từ sau cái chết của cha ông là Kim Jong-il vào năm 2011.

Cũng chính vì điều này mà ông Kim Jong –un cực kỳ nhạy cảm khi ai đó nhắc đến vấn đề cân nặng của mình.Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã yêu cầu các quan chức cấp dưới trừng phạt nghiêm khắc những trường hợp dám mang vấn đề béo phì, thừa cân ra để mua vui và làm trò đùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.