Thế giới

Ông Kim Jong-un thanh trừng chỉ huy tên lửa chiến lược?

10/02/2017, 07:05
image

Một chỉ huy tên lửa chiến lược của Triều Tiên có thể đã bị chính quyền Kim Jong-un thanh trừng.

1462185664-kim-jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược của Triều Tiên mới đây đã bất ngờ vắng mặt tại một sự kiện quân sự quan trọng trong tuần, theo Yonhap ngày 9/2.

Nguồn tin từ phía Hàn Quốc cho rằng việc vị chỉ huy này vắng mặt được cho là có liên quan cáo buộc Bình Nhưỡng đang chuẩn bị phóng đi một tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Cụ thể, người vắng mặt bất thường là tướng Kim Rak-gyom, Tư lệnh lực lượng chiến lược Triều Tiên đã không có mặt trong số các đại biểu tham dự buổi mít tinh của Bộ Quốc phòng kỷ niệm 69 năm thành lập quân đội Triều Tiên hôm 7/2 vừa qua.

Xem thêm video:

Giới quan sát dự đoán rằng, sự vắng mặt của tướng Kim Rak-gyom có thể là kết quả của một cuộc thanh trừng do những thất bại liên tiếp trong các vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan hồi năm ngoái.

Được biết, tướng Kim Rak-gyom đã không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 6/2016 và việc này cũng dấy lên nghi ngờ rằng ông này đã bị thay thế hoặc đang thực hiện một công việc bí ẩn nào đó.

“Điều đó cũng có thể hoặc tư lệnh các lực lượng chiến lược đã bị thay thế, hoặc ông ta bận rộn lo những vấn đề khác”, giáo sư Yang Moo-jin thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên (Hàn Quốc) nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.