Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong-un tiếp đặc phái viên Hàn Quốc

06/03/2018, 05:08

Ngày 5/3, lần đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ quan chức Hàn Quốc.

Đặc phái viên Hàn Quốc tại Triều Tiên

Đặc phái viên Hàn Quốc gặp gỡ các quan chức Triều Tiên tại Bình Nhưỡng

Reuters và Yonhap cho hay, đoàn đặc phái viên Hàn Quốc đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un hôm thứ Hai trong chuyến thăm của phái đoàn này tới Bình Nhưỡng nhằm thúc đẩy một cuộc đàm phán có thể có giữa Triều Tiên và Mỹ.

Yonhap dẫn lời người phát ngôn Nhà Xanh cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì tiệc chiêu đãi phái đoàn do Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cử sang.

Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo chính quyền Bình Nhưỡng gặp gỡ các quan chức Hàn Quốc. Hãng Yonhap bình luận rằng, “việc ông Kim gặp gỡ các quan chức Hàn Quốc dường như cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên sẵn sàng cải thiện quan hệ với Hàn Quốc”.

Ông Kim Eui-kyeom, người phát ngôn của văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói rằng, phái đoàn 10 thành viên của Hàn Quốc, dẫn đầu bởi Cục trưởng Cục An ninh Quốc gia Chung Eui-yong đã được các quan chức Triều Tiên chào đón sau khi hạ cánh tại Bình Nhưỡng.

Phái đoàn Hàn Quốc sau đó đã được mời ăn tối cùng ông Kim Jong-un, phát ngôn viên Hàn Quốc nói thêm.

Quan hệ hai miền bán đảo Triều Tiên đã có những cải thiện rõ rệt từ đầu năm 2018, mặc dù vừa trải qua một năm căng thẳng liên tục gia tăng do hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in từng nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nối lại đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên về mục tiêu phi hạt nhân hóa. Ông Moon cũng khẳng định chuyến đi lần này chủ yếu là để thảo luận về việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.