Thế giới

Ông Kim Jong-un tiếp tục gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

08/05/2018, 19:38

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới gặp Chủ tịch Tập Cận Bình tại Trung Quốc ngay trước thềm cuộc gặp với Mỹ.

Tập Kim 1

Hình ảnh mới nhất về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Trung Quốc, Triều Tiên được Tân Hoa Xã đăng tải ngày 8/5

Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc chiều tối 8/5 xác nhận, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có cuộc gặp tại thành phố biển Đại Liên, Đông Bắc Trung Quốc.

Đây là cuộc gặp song phương thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng trong bối cảnh ông Kim chuẩn bị có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 6 tới.

Việc gặp gỡ lần này được giới quan sát nhận định rằng, Bình Nhưỡng đang muốn sự cam kết bảo trợ về ngoại giao của Bắc Kinh, trong trường hợp cuộc gặp với tổng thống Mỹ sắp tới thất bại.

Trong khi đó, qua các cuộc gặp với ông Kim, Bắc Kinh thể hiện được vai trò không thể thiếu của mình trong giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Tập Kim 2

Ông Tập Cận Bình và Kim Jong-un gặp nhau tại thành phố ven biển Đại Liên

Hãng tin cho biết ông Tập hoan nghênh chuyến thăm của ông Kim. Trong bầu không khí thân thiện, cả hai thảo luận về việc tăng cường mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước và những “vấn đề lớn” hai nước cùng quan tâm.

Hai nhà lãnh đạo đã có lần đầu gặp nhau vào tháng 3, trước thềm hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Hiện Bắc Kinh đang là đồng minh và là đối tác kinh tế lớn nhất của Bình Nhưỡng. Thời gian qua, Trung Quốc thể hiện thái độ ủng hộ việc phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên, hoan nghênh kết quả của hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.