Thế giới

Ông Kim Jong-un tiếp tục gửi thư cho Tổng thống Trump

03/08/2018, 17:05

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi thư ông Trump sau khi đã trao trả hài cốt hàng chục lính Mỹ.

Trump Kim 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong lần gặp tại Singapore

Nhà Trắng ngày 2/3 cho biết Tổng thống Donald Trump đã nhận một bức thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng không tiết lộ nội dung thông điệp bên trong.

"Bức thư Chủ tịch Kim gửi đến Tổng thống Trump vào ngày 1/8,” người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết và nói rằng, mục đích của lá thư này là để cập nhật các tiến triển kể từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore và thúc đẩy những cam kết trong tuyên bố chung giữa hai bên.

Bà Sarah Sanders nói với phóng viên rằng, "Tổng thống Trump đã viết thư trả lời Chủ tịch Kim. Lá thư sẽ được gửi đi sớm".

Ông chủ Nhà Trắng cũng cập nhật trạng thái trên Twitter: "Cảm ơn ông (Kim Jong-un) vì lá thư thú vị. Tôi mong chờ gặp ông sớm!"

Trước đó, Tổng thống Trump đã cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên trên mạng xã hội về việc trao trả hài cốt của hàng chục lính Mỹ chết trong chiến tranh Triều Tiên. 

Tuy nhiên, Nhà Trắng cho biết hiện chưa có kế hoạch về một cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo. "Cuộc gặp thứ hai hiện chưa được chốt hoặc lên phương án cuối cùng", bà Sanders cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.