Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong-un tin tưởng vào hướng đi của Tổng thống Trump

25/01/2019, 05:00

KCNA cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về các cuộc thảo luận gần đây với Mỹ.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Truyền thông nhà nước Triều Tiên (KCNA) ngày 24/1 đưa tin, ông Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng về kết quả các cuộc thảo luận gần đây giữa quan chức Triều-Mỹ, cũng như thể hiện sự tin tưởng trước khi có cuộc gặp lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Chủ tịch Kim Jong-un nói ông tin tưởng vào hướng đi của ông Trump”, KCNA cho biết.

Tuyên bố này được nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra chỉ vài tuần sau khi ông cảnh báo rằng Bình Nhưỡng có thể tìm một hướng đi mới nếu Mỹ tiếp tục giữ các biện pháp trừng phạt và sức ép đối với đất nước Đông Bắc Á.

“Ông Kim Jong-un nói Triều Tiên sẽ tin vào lối nghĩ tích cực của Tổng thống Trump, chờ đợi bằng sự kiên nhẫn và thiện chí; đồng thời sẽ cùng Mỹ tiến từng bước một đến mục tiêu mà hai nước đã cùng đặt ra”, Reuters trích dẫn bản tin của KCNA.

Bản tin cũng nói rằng ông Kim bày tỏ sự hài lòng khi nhận được một bức thư “tuyệt vời” từ ông Trump và được báo cáo về kết quả các cuộc thảo luận Mỹ - Triều nhân chuyến thăm thăm Washington vào tuần trước của các quan chức Triều Tiên.

KCNA cho hay, ông Kim Jong-un yêu cầu các quan chức Triều Tiên chuẩn bị tốt cho hội nghị thượng đỉnh Triều-Mỹ sắp tới.

Cuộc gặp lần thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 2/2019, theo thông báo từ Nhà Trắng hồi tuần trước.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất diễn ra ở Singapore hồi tháng 6 năm ngoái, với lời hứa tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, tiến trình đàm phán giữa hai nước chưa có bước tiến rõ rệt nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.