Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong Un trực tiếp chỉ đạo phóng tên lửa từ tàu ngầm

09/05/2015, 11:09

Một ngày sau khi cảnh báo tấn công không báo trước Hàn Quốc, Triều Tiên thử thành công tên lửa đạn đạo.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trực tiếp giám sát
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trực tiếp giám sát và chỉ đạo cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Theo hãng thông tấn KCNA, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có mặt trực tiếp để chỉ đạo và giám sát quá trình phóng tên lửa từ một chiếc tàu ngầm ở vị trí cách xa đất liền.  Ông Kim ca ngợi cuộc thử tên lửa thành công này là một “thành tựu kỳ diệu” và khẳng định Triều Tiên có thể sản xuất thành công tên lửa loại này. Ông Kim cho biết, loại tên lửa này là “bom hẹn giờ có thể làm nổ tung mọi kẻ thù vào bất cứ thời điểm nào”.

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi quân đội Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc vi phạm ranh giới trên biển, cảnh báo: “Từ nay trở đi, chúng tôi sẽ tấn công không báo trước nhằm vào bất cứ tàu hải quân nào vi phạm biên giới trên biển của Triều Tiên ở ngoài khơi bờ biển phía Tây”.

Phản ứng trước lời cảnh báo trên, một quan chức Văn phòng Tham mưu của Hàn Quốc chỉ trích lời đe doạ đó là “điên khùng” đồng thời khẳng định tàu thuyền hải quân của Hàn Quốc chưa bao giờ vượt qua ranh giới trên biển giữa hai nước kể từ sau khi kết thúc chiến tranh.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, ông Kim Min-seok nói, lời đe doạ của phía Triều Tiên là dựa trên thực tế bị bóp méo; ông cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ “hối hận đến xương tuỷ nếu họ phớt lờ cảnh báo của chúng tôi và thực hiện những hành động khiêu khích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.