Hồ sơ tài liệu

Ông Kim Jong Un trực tiếp thị sát thử tên lửa tầm trung

13/02/2017, 15:03
image

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo loại mới tầm trung

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên k

Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên khẳng định nước này phóng thử nghiệm thành công tên lửa mới

Ngày 13/2, Triều Tiên tuyên bố vụ phóng tên lửa vào sáng sớm ngày 12/2 chính là thử nghiệm  tên lửa đạn đạo loại mới tầm trung, mang tên Pukguksong-2, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định vụ thử nghiệm thành công và đây là bước tiến mới trong chương trình vũ khí mà nước này theo đuổi. Theo KCNA, lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp quan sát thử nghiệm Pukguksong-2.

KCNA cho biết, tên lửa được phóng ở tầm cao đã được cân nhắc kỹ để đảm bảo an toàn của các nước láng giềng. Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, tên lửa này đã đạt lên tầm cao 550m, tầm xa 500km và rơi xuống vùng biển phía Đông, về phía Nhật Bản.

Theo KCNA, tên lửa mới được đẩy bằng động cơ nhiên liệu rắn và là phiên bản tiên tiến, cải thiện tầm xa của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm. Động cơ nhiên liệu rắn giúp tăng năng lượng tên lửa đạn đạo và mở rộng tầm xa của tên lửa.

Về phía Mỹ, Nhật và Hàn Quốc, một quan chức của Mỹ tại LHQ cho biết, ba nước đề nghị Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức cuộc họp khẩn về vụ thử nghiệm. Cuộc họp dự kiến diễn ra trong chiều nay.

Triều Tiên đã thực hiện 5 vụ thử hạt nhân trong đó 2 vụ được thực hiện vào năm ngoái. Dù Triều Tiên khẳng định họ có thể thu nhỏ vũ khí hạt nhân để gắn vào tên lửa nhưng thông tin này vẫn chưa được xác minh độc lập.

Xem thêm video Triều Tiên phóng tên lửa nghi có tầm xa vươn tới Mỹ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.