Thế giới

Ông Kim Jong-un truy tận gốc nguyên nhân Triều Tiên phóng tên lửa xịt

30/10/2016, 07:05
image

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ điều tra nguyên nhân gây ra các vụ phóng hỏng tên lửa chiến lược tầm trung

kim-jong-un-missiles-0648-0107-0722-1321-1622-1123

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ điều tra nguyên nhân gây ra các vụ phóng hỏng tên lửa chiến lược của nước này.

Daily Mail đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã buộc phải mở cuộc điều tra sau khi 7/8 tên lửa tầm trung chiến lược Musudan của Triều Tiên bị bắn hỏng trong vòng 6 tháng qua.

Tin tức từ phía Hàn Quốc cho biết rằng ông Kim Jong-un muốn tìm hiểu giữa các vụ bắn hỏng tên lửa với hoạt động tình báo nước ngoài có liên hệ gì với nhau hay không.

Theo đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên nghi ngờ một số vụ bắn hỏng là do sự can thiệp bí mật của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Lực lượng Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS).

>>>>Xem thêm video:

Các điều tra viên được cho là sẽ tập trung vào việc kiểm tra các bộ phận cấu thành tên lửa được nhập khẩu, trong đó có chip xử lý quỹ đạo bay.

 “Triều Tiên nhập khẩu các chip xử lý do trong nước không tự sản xuất được. Có khả năng chính Mỹ hoặc Hàn Quốc đã can thiệp vào quá trình cung ứng chip khiến tên lửa bắn hỏng”, Kim Heung-kwang, một người Triều Tiên bỏ trốn tới Hàn Quốc phát biểu.

Thống kê cho thấy Triều Tiên đã thử tên lửa tầm trung Musudan với cự li hoạt động 3.000 km 8 lần từ tháng 4 tới tháng 10 trong năm 2016 nhưng chỉ một lần thành công. Vụ phóng hỏng tên lửa mới nhất bị nghi ngờ là do phá hoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.