Thế giới

Ông Kim Jong-un vi hành đầu năm mới

08/01/2017, 06:24
image

Ông Kim Jong-un quan tâm đặc biệt tới cuộc sống của người dân trong chuyến thị sát đầu năm mới.

nintchdbpict000292410542

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang thực hiện một sự quan tâm đặc biệt với cuộc sống của người dân.

Ông Kim Jong-un thực hiện chuyến thị sát đầu tiên của mình trong năm mới khi tới thăm một nhà máy sản suất túi mới mở tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà máy sản xuất túi này được xây dựng vào tháng 7 năm ngoái và là nơi chuyên sản xuất cặp sách đi học cho trẻ em và túi xách cho người lớn.

“Nhà máy cần được trang bị những thiết bị hiện đại để thực hiện tốt nỗ lực về áp dụng công nghệ tái chế”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un phát biểu.

Trong chuyến thăm, ông Kim Jong-un đã giành thời gian quan sát và tỏ ra rất hào hứng với những sản phẩm của nhà máy. Vẻ mặt thích thú của ông thể hiện rõ khi nhà lãnh đạo này cầm một chiếc cặp sách màu hồng có in họa tiết con mèo đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Ông Kim nhấn mạnh cần phải tập trung “tự lực và tự phát triển” khi đất nước đang phải đối mặt với lệnh trừng phạt quốc tế khó khăn.

Xem thêm video:

Trong bài phát biểu năm mới của mình, ông Kim Jong-un đã trình bày kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm để cải thiện sinh kế của người dân và giảm bớt sự thiếu hụt năng lượng điện.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Kim tuyên bố Triều Tiên sắp tung ra một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng bán tới Mỹ.

Kể từ khi lên nắm quyền năm 2011, ông Kim đã đẩy mạnh chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Trong năm 2016, Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân làm dấy lên mối quan ngại của các nước láng giềng.

 Dưới đây là một số hình ảnh của ông Kim trong chuyến thị sát:

nintchdbpict000292410245

 

kim

 

nintchdbpict000292410242

 


 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.