Thế giới

Ông Kim Jong-un xuất hiện cùng quan chức nghi bị xử tử

04/11/2016, 12:58
image

Quan chức Triều Tiên nghi bị xử tử đã xuất hiện cùng ông Kim Jong-un trong một chuyến thực địa gần đây.

AEN20161104001100315_01_i

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một đơn vị quân đội.

Yonhap ngày 4/11 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã tới thăm đơn vị 525 cùng một số quan chức mà tình báo Hàn Quốc nghi đã bị thanh trừng.

Tại chuyến thăm, ông Kim Jong-un ca ngợi các binh lính vì họ đã thể hiện sự sẵn sàng chiến đấu trong suốt các cuộc tập trận vừa qua.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng yêu cầu các sĩ quan quân đội phải cho binh lính ăn uống tốt để họ có thể hoàn thành các bài tập quân sự với cường độ mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Xem thêm video:

Đi cùng ông Kim Jong-un trong chuyến thăm này là đại tướng Ri Yong-gil, phó chỉ huy thứ nhất của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đồng thời cũng là Chỉ huy Cục Tác chiến.

Trước đó, tình báo Hàn Quốc hồi tháng 2 nói rằng tướng Ri Yong-gil đã bị thanh trừng vì tham nhũng và các cáo buộc khác. Người thay thế ông là Ri Myong-su, cựu Bộ trưởng An ninh.

Tuy nhiên, tên của ông Ri sau đó xuất hiện trong danh sách thành viên dự khuyết Bộ Chính trị Triều Tiên trong đại hội hồi tháng 5 đập tan mọi tin đồn về cái chết của người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.