Thời sự Quốc tế

Ông Kim Jong Un xuống tàu và được chào đón tại biên giới Nga

24/04/2019, 10:06

Đoàn tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã khởi hành tới thành phố Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/4 đưa tin Chủ tịch Kim đã khởi hành tới Nga để tiến hành hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong ngày 25/4.

Theo KCNA, đoàn tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã khởi hành vào rạng sáng ngày 24/4. Tuy nhiên, hãng tin này không cho biết điểm khởi hành cũng như điểm đến của chuyến tàu.

Các nhà quan sát những ngày qua đã suy đoán rằng ông Kim có thể đi tới Nga bằng tàu hỏa. Thời gian di chuyển từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok bằng tàu hỏa dự kiến phải mất 20 giờ đồng hồ.

Trước đó cùng ngày, Điện Kremlin thông báo hội nghị thượng đỉnh nói trên sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới tại Vladivostok.

Hãng tin TASS đưa tin sáng ngày 24/4 rằng, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã băng qua biên giới Nga và đến ga Hasan ở phía Nam khu vực Primorsky.

Bà Natalya Karpova, thành viên Hạ viện Nga từ quận Hasansky, người tiếp đón ông Kim Jong Un tại nhà ga cho biết, "Ông Kim Jong Un rời khỏi tàu. Ông ấy đã được tặng hoa, bánh mì và muối. Ông ấy có thể đến thăm Bảo tàng Kim Il Sung (cố nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành)".

Bảo tàng này là một ngôi nhà gỗ được xây dựng năm 1986 tại biên giới Nga và Triều Tiên, nhân chuyến thăm của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Sau khi rời ga Hasan, tàu sẽ đi về hướng Ussuriysk và sẽ đến thành phố này trong khoảng 7 giờ đồng hồ. Sau đó, tàu sẽ lên tuyến đường sắt xuyên Siberia để tới thành phố Vladivostok.

img
Máy bay của hãng hàng không Air Koryo, Triều Tiên

Bên cạnh đó, trong đêm 23/4, một máy bay Triều Tiên đã khởi hành tới thành phố Vladivostok của Nga.

Theo trang mạng chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar24, chiếc máy bay này khởi hành từ thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào khoảng 22 giờ ngày 23/4 (giờ Triều Tiên) và dự kiến sẽ tới Vladivostok vào khoảng 1h 30 sáng ngày 24/4 theo giờ Vladivostok (tức 10h 30 ngày 24/4 theo giờ Việt Nam).

Chiếc máy bay này được khởi hành tới Nga ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hiện chưa rõ nhân vật nào có mặt trên chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.