Thế giới

Ông Kim nhận được nhiều lời khen ngợi từ Mỹ, Nga

15/01/2018, 19:44

Cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice khen ngợi ông Kim Jong-un "thực sự khôn khéo hơn" so với những gì bà từng nghĩ.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice

Cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice

Bà Condoleezza Rice, từng là Ngoại trưởng Mỹ dưới thời tổng thống George W. Bush đã có một số chia sẻ trong chương trình của đài CNN ngày 13/1 về những động thái gần đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo bà, ông Kim đã có “cách tiếp cận Hàn Quốc rất khéo léo và quyết định dự thế vận hội cũng khôn khéo".

Trong quá khứ, bà từng cho rằng ông Kim Jong-un liều lĩnh hơn người cha là cố lãnh đạo Kim Jong-il và băn khoăn liệu ông Kim có tin vào lời nói của chính ông rằng " Triều Tiên có thể hủy diệt Mỹ".

Không riêng nhà ngoại giao Mỹ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng khen ông Kim Jong-un là "một chính trị gia hoàn toàn có tài và chín chắn".

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây có nhiều khởi sắc. Ông Kim đã “chìa cành ô liu” với Hàn Quốc, bỏ ngỏ khả năng đàm phán. Chớp cơ hội này, phía Hàn Quốc đề nghị tổ chức gặp mặt song phương và cuộc gặp trực tiếp đầu tiên sau hai năm đã được thực hiện hôm 11/1.

Tại đây, Triều Tiên đồng ý cử một đoàn vận động viên tới Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa Đông, kéo dài từ ngày 9 đến 25/2, tiếp tục tổ chức đối thoại quân sự với Seoul để giảm căng thẳng.

Hôm nay (15/1), Triều Tiên đề xuất tổ chức đàm phán với Hàn Quốc vào ngày 17/1 về việc Bình Nhưỡng tham gia thế vận hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.