Thế giới

Ông KimJong-un: Thượng đỉnh Mỹ-Triều giống bộ phim khoa học viễn tưởng

12/06/2018, 06:25
image

Hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên đang thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.

hoi nghi thuong dinh Trum - Kim

Cái bắt tay lịch sử thể hiện quyết tâm của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều trong phiên họp mở rộng. Ảnh: Straits Times

35235736_1808446295869029_6753639067105099776_n

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều cùng rảo bước

35162112_1808473579199634_6315756950730571776_n

Các quan chức Mỹ - Triều bắt đầu bữa tiệc trưa kết hợp làm việc

Kết thúc hội đàm song phương, hai nhà lãnh đạo bắt đầu buổi ăn trưa làm việc lúc 11h30.

Thông qua người phiên dịch, ông Kim Jong-un đã nói với Tổng thống Trump rằng, mọi người trên thế giới sẽ không thể tin được những gì đang diễn ra tại Singapore.

“Mọi người sẽ nghĩ rằng chuyện này giống như một bộ phim khoa học viễn tưởng”, ông Kim nói.

Ông Kim Jong-un khẳng định sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Trump, dù việc hợp tác sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng ông vẫn quyết tâm thực hiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un vừa kết thúc cuộc gặp "một đối một" kéo dài 41 phút và bắt đầu bước vào cuộc đàm phán mở rộng với sự tham gia của các chuyên gia. Ngay khi bước vào chương trình làm việc thứ hai, ông Trump nói với ông Kim: "Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau và giải quyết các vấn đề”.

cuoc gap thuong dinh My trieu 2

Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên vui vẻ bắt tay tại cuộc họp kín. Ảnh: Straits Times

cuoc gap thuong dinh My - Trieu

Tổng thống Mỹ khẳng định: Chúng tôi sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề. 

Ảnh: Straits Times

Trum - Kim cuoc gap lich su

Sau cái bắt tay lịch sử, hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Donald Trump sẽ hội đàm 45 phút. Ảnh: Straits Times

- Đúng 9 giờ (giờ Singapore), Tổng thống Mỹ Donald Trump bước vào khách sạn Capella. Thời khắc lịch sử đã đến, 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã chính thức bắt tay, đánh dấu lần đầu tiên một vị tổng thống đương nhiệm của Mỹ gặp gỡ nhà lãnh đạo của Triều Tiên. Cả hai trao đổi nhanh vài câu và vui vẻ bước vào phòng họp.  

Nhận xét ngắn gọn với giới truyền thông trước khi bắt đầu cuộc hội đàm, Tổng thống Trump nói ông dự kiến sẽ có một "cuộc thảo luận tuyệt vời" và "mối quan hệ tuyệt vời, tôi không nghi ngờ gì". 

Chủ tịch Kim Jong-un sau đó nói qua phiên dịch viên: "Điều này không phải là dễ dàng nhưng chúng tôi đã vượt qua tất cả các rào cản để đến đây”.

- Trước đó, đoàn xe của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên đã rời khách sạn để đến đảo Sentosa theo đúng lịch trình, chuẩn bị bước vào hội nghị thượng đỉnh vào lúc 8h hơn (giờ địa phương).

Tổng thống Donald Trump đến đảo Sentosa trước. Đoàn xe của Chủ tịch Kim Jong-un cũng tới ngay sau đó không lâu. Tại khu vực sảnh trước khách sạn Capella, có khoảng 20 phóng viên Mỹ, Triều Tiên và Singapore đang đợi để ghi lại khoảnh khắc màn bắt tay lịch sử giữa 2 nhà lãnh đạo.

Sau khi chào hỏi, 2 nhà lãnh đạo sẽ đi thẳng vào phòng họp đã được chuẩn bị sẵn cho cuộc gặp riêng cùng phiên dịch kéo dài 45 phút.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều chính thức diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 12/6, theo giờ Singapore (tức 8 giờ cùng ngày theo giờ VN) tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Dự kiến, tại đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiến hành cuộc gặp trực tiếp, cùng người phiên dịch tháp tùng. Tiếp đó, hai bên tổ chức một cuộc họp song phương mở rộng và dùng chung tiệc trưa. 

Cuộc gặp sẽ tập trung bàn về vấn đề phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên. 

Video trực tiếp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.