Thời sự Quốc tế

Ông Kishida yêu cầu chính trị gia xem lại quan hệ với Giáo hội Thống nhất

Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công bố các biện pháp cải tổ nội các, đặc biệt chú ý mối quan hệ giữa giới chức với Giáo hội thống nhất.

Tại cuộc họp báo ở tỉnh Nagasaki ngày 9/8, ông Kishida cho biết, nội các Nhật Bản cần cải tổ để giải quyết những vấn đề như giá cả tăng cao, tình hình an ninh có nhiều căng thẳng.

Thủ tướng Nhật Bản nhận định: “Chúng ta đang đối mặt với tình hình nghiêm trọng nhất kể từ sau khi Thế chiến II kết thúc”.

Ngoài ra, ông Kishida khẳng định “điều kiện tiên quyết” là các thành viên mới của nội các và các quan chức mới của Đảng LDP cần đánh giá lại cẩn thận mối quan hệ của họ với tổ chức tôn giáo này.

img

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh - Reuters

Theo kế hoạch, quá trình cải tổ nội các Nhật Bản dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9, nhưng các nhà phân tích cho rằng ông Kishida dường như muốn đẩy quá trình này lên sớm để ngăn chặn tỷ lệ ủng hộ Chính phủ tiếp tục sụt giảm.

Tỷ lệ ủng hộ nội các Nhật Bản đang tụt xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 10/2021, chỉ còn 46%, theo hãng NHK đưa tin ngày 8/8.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, người dân Nhật Bản đang đặc biệt chú ý tới mối liên hệ giữa Giáo hội Thống nhất và Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) sau vụ ám sát cựu Thủ tướng Abe Shinzo hồi tháng trước.

Nghi phạm bắn ông Abe khai động cơ gây án là vì hắn cho rằng ông Abe có mối quan hệ với Giáo hội Thống nhất - tổ chức mà mẹ nghi phạm từng là thành viên, đã quyên góp nhiều tài sản tới mức gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt.

Trong nhiều cuộc khảo sát, nhiều người dân bày tỏ mong muốn các chính trị gia giải thích cụ thể về mối quan hệ với Giáo hội Thống nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.