Xã hội

Ông lão lấy vợ trẻ kém hơn 40 tuổi gây xôn xao

07/06/2015, 21:58

Ông Ngô Thanh Học có một đám cưới gây xôn xao với người vợ kém mình 40 tuổi.

damcuoi_1 (1)
Ảnh cưới của cặp vợ chồng lệch nhau hơn 40 tuổi

Mặc lời dị nghị, vợ chồng ông vẫn sống hạnh phúc với 2 đứa con dù cuộc sống nghèo khó. Ông Ngô Thanh Học vốn là lính Trường Sơn với hơn chục năm chiến đấu tại những chiến trường ác liệt đạn bom.

Ông Học trở về quê sau gần 20 năm dài chiến đấu. Những di chứng của cuộc chiến tàn khốc đã khiến ông lúc nhớ lúc quên, khiến ông đi lang thang ròng rã hết từ ngày này sang ngày khác. Mãi đến năm 1990 ông mới dần phục hồi trí nhớ và về lại mái nhà xưa của mẹ già để lại cho ông.

von_con_ong_hoc_-_bao_phap_luat_FVXK
Vợ và hai đứa con nhỏ của ông.

Hàng ngày ông đi lượm ve chai và lần hồi kiếm kế sinh nhai. Những thứ ông nhặt về chất đầy cả sân vườn, nhưng nhưng thứ vốn được gọi là ve chai từ bãi rác ấy chỉ là nhưng phế liệu không thể đem bán đồng nát được nữa.

Hạnh phúc đã mỉm cười với ông lão ve chai già khi có người con gái kém ông gần 40 tuổi đã đồng ý kết duyên với ông.

Kể người vợ của mình (chị Nguyễn Thị Bích, SN 1983) trên báo PLXH, ông Học cho hay: “Đó là một người con gái hiền lành, nết na. Chúng tôi vốn là người cùng thôn nhưng trước đó chưa bao giờ biết nhau. Ngày tôi đi lính thì cô ấy còn chưa chào đời. Đến khi tôi về thì cô ấy lại đi làm xa nên mặc dù là hàng xóm nhưng chưa hề gặp mặt nhau”. Cả hai mới chỉ bắt đầu nảy sinh tình cảm kể từ khi chị Bích nghỉ hẳn việc trên tỉnh để về chăm mẹ ốm. Thời gian đầu, vì thương người đàn ông sống một mình, lại hay ốm đau những khi trái gió trở trời nên chị Bích thường xuyên qua lại thăm hỏi, giúp đỡ ông Học.  “Khi đó cô ấy vẫn gọi tôi là “bác”, xưng “cháu”. Nhà có bát canh, con cá cũng đều mang sang cho tôi. Chúng tôi bắt đầu cũng chỉ bằng vài câu chuyện bâng quơ”.

can_nha_cua_ong_hoc_-_bao_phap_luat_VKPO
Căn nhà rách nát nhưng tràn ngập hạnh phúc của hai vợ chồng. Ảnh: PLVN và GĐXH

Kể từ hôm đó, ngày nào chị Bích cũng sang bầu bạn với ông. Qua những câu chuyện về cuộc sống, họ dần trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn. Rồi một hôm, chị mạnh dạn đề nghị: “Hay là bác lấy em”. Câu nói tưởng chừng như đùa nhưng đã gắn kết hai con người xa lạ lại với nhau.

Khi biết hai người sẽ tổ chức đám cưới, người dân trong làng không khỏi bàn tán xôn xao trước sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác của cặp đôi này (cô dâu lúc đó mới 29 còn chú rể thì đã 72 tuổi). Nhiều người độc miệng còn cho rằng, hai người đáng tuổi bác, cháu lẽ ra không nên lấy nhau, điều này là trái với luân thường đạo lý…  Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất vẫn là hai bên gia đình không ai đồng ý cho cuộc hôn nhân này diễn ra. Vậy nhưng, bằng tình cảm yêu thương chân thành, hai người vẫn quyết tâm đến với nhau. Ông Học cho hay: “Ban đầu tôi cũng có ý định từ bỏ bởi nếu lấy tôi, cô ấy sẽ phải chịu bao điều tiếng của thiên hạ. Vậy nhưng khi ấy, vợ tôi đã quyết tâm bỏ qua tất cả để theo tôi”. Vậy là đám cưới của họ vẫn được diễn ra, thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều người dân địa phương.

Được biết, chị Bích vốn là đứa con hoang bởi mẹ chị vốn bị tật bẩm sinh từ bé. Người đàn bà chân thấp chân cao ấy không xây dựng gia đình mà chỉ cố gắng xin được một mụn con để được làm mẹ, cũng là mong muốn có một điểm tựa tinh thần cho cuộc đời bất hạnh. Nhưng đứa con gái này không may mắn cũng lại bị tật ở chân. Tuy không chân thấp chân cao giống mẹ nhưng chị Bích từ nhỏ sức khoẻ cũng không được tốt.

Khi được hỏi: “Tại sao chị lại quyết định kết hôn cùng người đàn ông hơn mình đến 40 tuổi”, chị Bích bẽn lẽn trả lời: “Âu cũng là cái duyên cái số, đã là tình cảm thì không thể giải thích được”.

Trên báo pháp luật Việt Nam, chị kể lại: “Hôm chị và chồng lên xã làm thủ tục đăng ký kết hôn, người làm thủ tục cho hai vợ chồng chị hỏi thế chú rể đâu?”. Và khi biết được người chồng sắp cưới của chị chính là ông Học thì tất cả mọi người đều tỏ ra rất bất ngờ và còn trêu vợ chồng chị nữa.

Năm 2012 chị sinh đôi được hai cháu, đủ nếp đủ tẻ, đó là cháu Ngô Thanh Tiên và cháu Ngô Thị Thu. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn và còn nhiều thiếu thốn song gia đình ông Học vẫn luôn sống hạnh phúc bởi với họ không chỉ có tình yêu, tình thương mà còn có sự cảm thông. Hạnh phúc của đôi vợ chồng “đũa lệch” này càng viên mãn hơn khi chị Bích sinh hạ được cho ông hai đứa con (1 trai, 1 gái). Ông Học đặt tên cho 2 con của mình là Ngô Thanh Tiên và Ngô Thanh Thu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.