Thời sự Quốc tế

Ông Lavrov: Quan hệ Nga-Việt không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài

15/11/2019, 14:40

Việt Nam là một người bạn lâu năm và đáng tin cậy của Nga ở Đông Nam Á - Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh.

img
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Quan hệ giữa Nga và Việt Nam đã đạt đến mức độ hợp tác chiến lược toàn diện và không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài.

Theo báo Sputnik, đánh giá này được nêu trong lời chào của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov tới những người tham gia triển lãm công nghiệp Nga-Việt Expo-Russia Vietnam 2019.

Văn bản này cũng đã được công bố vào thứ Năm trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Việt Nam là một người bạn lâu năm và đáng tin cậy của Nga ở Đông Nam Á. Trong gần bảy thập kỷ, quan hệ giữa hai nước đã trở thành một tấm gương về sự hợp tác cùng có lợi, không chịu sự tác động của môi trường bên ngoài

Thành phần không thể thiếu là hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước, điều này cho thấy xu thế tích cực và ổn định"- Ông Lavrov nhấn mạnh.

Theo Ngoại trưởng Nga Lavrov, Diễn đàn Expo-Russia Vietnam được tổ chức, như một cơ sở cho việc tìm kiếm để trao đổi thông tin, các cuộc gặp gỡ , ký kết các thỏa thuận và phê chuẩn những dự án đầy triển vọng.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga lưu ý rằng Triển lãm được tổ chức như một phần của chương trình "Năm Nga tại Việt Nam" và "Năm Việt Nam tại Nga", mang lại ý nghĩa đặc biệt.

Triển lãm công nghiệp quốc tế lần thứ III-Nga Việt Nam 2019 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14/16/11 và Diễn đàn kinh doanh liên vùng Nga-Việt cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.