Xã hội

Ông Lê Văn Khoa nói gì trong ngày thôi chức Phó chủ tịch TP.HCM?

24/04/2018, 13:59

Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM do sức khỏe nên nhiều lần phải viết đơn xin thôi việc.

IMG_2871

Ông Lê Văn Khoa nhận hoa từ HĐND TP.HCM trong phiên họp bất thường để xem xét đơn xin miễn nhiệm chức danh sáng 24/4. Ảnh: Yên Trang

Sáng 24/4, HĐND TP.HCM khóa IX đã tổ chức kỳ họp lần thứ 8 (kỳ họp bất thường) để xem xét miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP theo đề nghị của Chủ tịch UBND TP.HCM. Tại kỳ họp, ông Nguyễn Thành Phong đã có tờ trình HĐND TP miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Lê Văn Khoa. HĐND TP.HCM đã chính thức miễn nhiệm chức vụ đối với ông Lê Văn Khoa.

“Trong lĩnh vực được phân công là quản lý đô thị, đồng chí Lê Văn Khoa đã đảm đương tốt. Song, đây là lĩnh vực có nhiều áp lực. Để không ảnh hưởng đến hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND TP và tạo điều kiện cho đồng chí Lê Văn Khoa điều trị, việc xin thôi việc nêu trên là đúng quy định”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại cuộc họp.

IMG_2876

Ông Lê Văn Khoa nhận hoa từ ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành Uỷ TP.HCM trong ngày miễn nhiệm chức danh

Trước đó, ngày 1/3, ông Lê Văn Khoa (sinh năm 1961) có đơn xin thôi việc vì lý do sức khỏe. Phát biểu tại kỳ họp, ông Lê Văn Khoa bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm của lãnh đạo, các Đại biểu HĐND TP.

“Vào tháng 4/2017, trong một cuộc họp, tôi bị tăng huyết áp và tai biến. Sau khi tham vấn ý kiến, tôi trình bày nguyện vọng được nghỉ việc để điều trị. Được sự động viên, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Thành ủy nên tôi tiếp tục làm việc. Nếu mình đủ sức khỏe, năng lực và các điều kiện sức khỏe thì tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM. Nhưng tháng 6/2017, trong lúc làm việc tại phòng, cơn tai biến lần 2 xảy ra với mức độ nặng hơn. Tại những lần này vì tăng huyết áp, làm các mạch máu ở mắt bị vỡ gây xuất huyết… Kết quả kiểm tra xác định xơ cứng động mạch là nguyên nhân gây ra tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim và bác sĩ có yêu cầu tôi tránh làm việc quá sức, hạn chế công việc gây căng thẳng thần kinh và phải điều trị các bệnh mãn tính. Với trọng trách như cũ, e là không đảm đương được. Nếu cố quá thì khả năng dẫn đến tai biến lần thứ 3 với nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng. Tôi xin thôi việc và qua đây cũng tạo điều kiện cho cán bộ khác có đủ năng lực, từ đó có những đóng góp tốt hơn cho sự phát triển của TPHCM... ”, ông Khoa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.