Bóng đá

Ông lớn châu Á nhận bài học cay đắng trước thầy trò HLV Park Hang-seo

10/05/2021, 11:22
image

Đội bóng UAE từng không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng mọi thứ giờ đã khác.

img

Tuyển UAE từng nếm trái đắng trước Việt Nam

Dù được xem là đội tuyển mạnh nhất và là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, song đến thời điểm hiện tại, UAE chỉ đang xếp thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng là Việt Nam tới 5 điểm.

Đây được xem là điều vô cùng bất ngờ, nhưng cũng không quá khó lý giải bởi đội bóng vùng vịnh đã có dấu hiệu của sự chủ quan.

Đặc biệt, ông Jerry Tamashiro, trợ lý HLV của tuyển UAE mới đây thừa nhận, ban đầu họ không hề đánh giá cao tuyển Việt Nam và kết quả ông lớn này đã nhận thất bại trước đoàn quân áo đỏ trong trận lượt đi.

"Chúng tôi từng không đánh giá quá cao đội tuyển Việt Nam. Vì thực tế thì những cầu thủ của các bạn không thực sự nổi bật, mặt bằng chung thì thua rất xa so với các cầu thủ của chúng tôi.

Tuy nhiên, thứ các bạn có chính là sự gắn kết và sự kỷ luật. Đây là một tập thể rất khó đánh bại khi có được tinh thần và sự quyết tâm quá lớn. Cầm hoà các bạn đã là một nhiệm vụ khó, chứ đừng nói đến chiến thắng.

Dẫu vậy, đội tuyển UAE đang tìm mọi cách để tìm ra công thức chiến thắng trước tuyển Việt Nam", ông Jerry nói.

Bên cạnh Việt Nam, vị trợ lý UAE cũng rất dè chừng với tuyển Thái Lan: "Họ không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại nhưng tôi đánh giá là đội bóng mạnh nhất so với các đối thủ mà chúng tôi sẽ chạm trán sắp tới.

Họ có quá nhiều những cầu thủ ở đẳng cấp châu lục. Thứ họ thiếu bây giờ là việc gắn kết những ngôi sao lại với nhau.

Trong suốt thời gian mà không có giải đấu nào diễn ra, HLV của họ đã nghiên cứu rất kỹ điều đó. Nếu thành công, Thái Lan sẽ là một đối thủ cực kỳ mạnh mà UAE phải dè chừng".

Liên quan tới tuyển UAE, đội bóng vùng vịnh sẽ lần lượt gặp Malaysia ngày 3/6, Thái Lan ngày 7/6, Indonesia ngày 11/6 và Việt Nam ngày 15/6.

Mục tiêu của thầy trò HLV van Marwijk là giành 4 chiến thắng để góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.