Thế giới giao thông

"Ông lớn" giao hàng rút khỏi Hong Kông vì chính sách phòng dịch quá nghiêm

19/11/2021, 08:09

FedEx - Tập đoàn giao hàng khổng lồ của thế giới chính thức công bố đóng cửa vĩnh viễn cơ sở phi công tại Hong Kong và chuyển đến nơi khác.

Lý do là vì chính sách kiểm soát dịch bệnh của thành phố khiến hãng không biết bao giờ Hong Kong mới trở lại bình thường.

Ông Robin Sebasco, phi công trưởng hệ thống của FedEx cho rằng, quyết định này là giải pháp ổn định cho đội ngũ phi công bởi chưa có mốc thời điểm rõ ràng khi nào cuộc sống trở lại bình thường tại Hong Kong.

Trước đó, hồi tháng 1, FedEx đã chuyển 180 phi công khỏi đặc khu hành chính của Trung Quốc do các chính sách cách ly nghiêm ngặt của thành phố để kiểm soát dịch bệnh.

Tuy nhiên, FedEx vẫn tiếp tục duy trì vận hành tại Hong Kong, nơi đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới châu Á - Thái Bình Dương và toàn cầu của hãng.

img

FedEx đóng cơ sở phi công tại Hong Kong do các quy định kiểm soát dịch nghiêm ngặt. Ảnh: SCMP

Các chuyên gia cho rằng, quyết định đóng cửa cơ sở phi công tại Hong Kong của FedEx phản ánh môi trường vận hành đang ngày càng khó khăn với các doanh nghiệp dưới các chính sách kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt của thành phố.

Tuy nhiên, quyết định này sẽ không ảnh hưởng tới các chuyến bay đi và đến thành phố của FedEx, bởi chủ yếu được vận hành bởi các phi công tại California.

Hong Kong đang áp dụng chiến lược Zero Covid, yêu cầu cách ly bắt buộc tại khách sạn 21 ngày với người từ nước ngoài trở về. Các thành viên phi hành đoàn địa phương buộc phải cách ly 14 ngày trong trường hợp đã tiêm vaccine và 21 ngày nếu chưa tiêm.

Ngoài ra, phi hành đoàn phải vận hành theo chu trình kín (phi công bay nhiều tuần không nghỉ rồi cách ly và trở về cộng đồng). Do đó, FedEx cho biết hãng không đủ khả năng vận hành theo chu trình này.

Ông Rob Chipman, CEO Asian Tigers Group, một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics lớn nhất Hong Kong cho rằng, động thái của FedEx sẽ giúp gửi tín hiệu tới giới chức thành phố về chính sách Zero Covid nên được điều chỉnh tùy theo diễn biến của dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.