Tài chính

“Ông lớn” ngân hàng thứ hai tiếp sức giảm lãi suất cho vay

19/11/2019, 13:55

VietinBank chiều nay (19/11) đã ban hành văn bản giảm lãi suất cho vay ngắn hạn từ 6,5%/năm xuống còn 6%/năm.

img
Vietinbank là ngân hàng quốc doanh thứ hai công bố giảm lãi suất cho vay. Ảnh minh họa

Cụ thể, Vietinbank giảm lãi suất cho vay VND ngắn hạn tối đa từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Nói về quyết định giảm lãi suất này, đại diện VietinBank cho biết, ngân hàng luôn dành những hỗ trợ đặc biệt đối với các ngành/lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, NHNN thông qua đẩy mạnh cho vay khu vực nông nghiệp, nông thôn và đẩy mạnh cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh thông thường, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt tiếp cận tín dụng với chi phí hợp lý.

Đại diện VietinBank cũng khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ vốn cho các khách hàng có dự án khả thi, hiệu quả đối với kinh tế, xã hội đất nước.

Đây là lần điều chỉnh giảm lãi suất thứ 2 liên tiếp của VietinBank nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp nhất.

Tuy nhiên ngân hàng này không nêu cụ thể hơn về đợt giảm lãi suất này như thời gian áp dụng cụ thể hay đợt giảm lãi suất sẽ tác động trực tiếp lên bao nhiêu vốn tín dụng của ngân hàng…

Trước đó, Vietcombank ngày 18/11 đã quyết định giảm lãi suất cho vay đối với toàn bộ doanh nghiệp đang có dự nợ tại ngân hàng này, áp dụng trong thời gian 1/11-31/12/2019. Vietcombank cũng cho biết, quyết định giảm lãi suất sẽ tác động trực tiếp lên 320 nghìn tỷ đồng vốn vay của ngân hàng và làm giảm lãi trực tiếp khoảng 260 tỷ đồng.

Như vậy đến thời điểm này đã có hai NHTM quốc doanh tham gia giảm lãi suất cho vay theo chủ trương chủa Chính phủ.

Đáng chú ý nhất, sau Vietcombank, một ngân hàng thuộc nhóm TMCP ngoài quốc doanh tiên phong giảm lãi suất là MSB. MSB đã quyết định giảm lãi suất cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng vay mới với mức lãi suất giảm từ 1%/năm tới 3,6% năm tùy đối tượng và lĩnh vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.