Xã hội

Ông Lưu Bình Nhưỡng nói gì về việc được kiến nghị tái cử ĐBQH khóa XV?

24/03/2021, 16:51

Ông Nhưỡng cảm thấy vinh dự khi được các cơ quan của Quốc hội kiến nghị tái cử ĐBQH khóa tới.

img

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội

Chiều nay (24/3), bên hành lang Quốc hội, trao đổi với PV Báo Giao thông, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết, ông cảm thấy rất vinh dự về việc được Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiến nghị cho ông được tái ứng cử ĐBQH khóa XV.

"Đây là một vinh dự, bởi được cơ quan Quốc hội đề nghị tái ứng cử ĐBQH là trường hợp đặc biệt", ông Nhưỡng nói.

Theo ông Nhưỡng, việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội kiến nghị cho ông được tái ứng cử ĐBQH khóa XV hoàn toàn xuất phát từ sự khách quan, không vì vụ lợi cá nhân.

"Tôi khẳng định việc đề xuất này không phải nằm trong trường hợp 5 "c" (con cháu các cụ cả) hay 4 “ệ” (“nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn trí tuệ”). Tôi không hề đề xuất với Đảng đoàn Quốc hội xin tiếp tục tái ứng cử ĐBQH. Đây hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu thực tiễn”, ông Nhưỡng nói và cho biết, sau khi có thông tin ông được đề xuất tái ứng cử ĐBQH, nhiều cử tri cũng quan tâm, gọi điện đến thăm hỏi, động viên ông.

Trước đó, sáng 23/3, tại buổi họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, Phó Trưởng ban Ban Công tác đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Tuấn Anh thông tin về một số trường hợp "đặc biệt" được đề nghị xem xét tái ứng cử ĐBQH khóa XV. Trong danh sách này có đại biểu Lưu Bình Nhưỡng và Bùi Sỹ Lợi.

"Ngoài những tiêu chuẩn chung của ĐBQH thì đại biểu chuyên trách còn quy định độ tuổi. Tuổi ở đây đã quy định theo Bộ luật Lao động, có hiệu lực từ 1/1/2021. Xét về độ tuổi thì đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Bùi Sỹ Lợi không đủ tuổi tái cử ở khóa XV. Chính vì thế Ban Công tác Đại biểu tham mưu cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội đã có văn bản đề xuất Ban Tổ chức Trung ương kiến nghị Bộ Chính trị xem xét trường hợp của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, đại biểu Bùi Sỹ Lợi và một số đại biểu khác được tái ứng cử ĐBQH khóa XV", ông Tuấn Anh nói.

Ông Nhưỡng là tiến sĩ luật, tham gia Quốc hội từ khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021), là một đại biểu có nhiều phát biểu đáng chú ý trên nghị trường.

Ông Nhưỡng được biết đến là đại biểu có nhiều phát ngôn chất vấn thẳng thắn, gai góc trước nghị trường Quốc hội, đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, pháp lý được đông đảo người dân ủng hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.