Hồ sơ tài liệu

Ông Lý Quang Diệu nguy kịch, đang được chăm sóc đặc biệt

18/03/2015, 16:48

Sức khỏe cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu trong tình trạng nguy kịch và đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu

Hôm nay (18/3), Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) cho biết, tình hình sức khỏe của cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu (91 tuổi) trong tình trạng nguy kịch và đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, ngày 17/3, PMO thông báo, tình hình sức khỏe của ông Lý Quang Diệu chuyển biến xấu vì bị nhiễm trùng; Ông Lý Quang Diệu "đã được truyền kháng sinh và đang được các bác sĩ theo dõi sát sao".

Ông Lý phải nhập viện Bệnh viện Đa khoa Singapore từ ngày 5/2 vì viêm phổi và nằm viện từ đó tới nay. Trong cuốn hồi ký phát hành năm 2013, ông Lý từng chia sẻ cảm giác mỏi mệt và sức khỏe yếu đi từng ngày. Ông muốn được ra đi nhanh chóng.

Mặc dù ông Lý rút lui khỏi chính trường và con trai cả Lý Hiển Long đang nắm quyền tuy nhiên ông vẫn được coi là một nhân vật có tầm ảnh hưởng đối với chính phủ hiện tại và được người dân mến mộ, quan tâm.  Ngay khi có thông tin sức khỏe ông suy yếu, đồng đô-la Singapore ngay lập tức sụt giảm.

Trang Facebook của Thủ tướng Singapore "ngập" trong hàng trăm lời động viên chia sẻ. Một tài khoản Facebook tên Darius Lim cho biết: Lúc này, "Chúng tôi đồng lòng cầu nguyện cho ông sức khỏe và bình an".

Ông Lý là người đồng sáng lập Đảng Nhân dân hành động - Đảng cầm quyền tại Singapore năm 1959 và lên đứng mũi chịu sào chèo lái đất nước khi Singapore tách khỏi Malaysia năm 1965.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.