Hồ sơ tài liệu

Ông McCain bị ung thư não, Tổng thống Trump lập tức hỏi thăm

20/07/2017, 10:29

Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain được chuẩn đoán ung thư não, Tổng thống Trump lập tức hỏi thăm...

Thượng Nghị sĩ John McCain

Thượng Nghị sĩ John McCain, 80 tuổi đang cân nhắc các biện pháp điều trị ung thư

Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain, 80 tuổi đã được chuẩn đoán ung thư não và đang xem xét để cân nhắc các phương pháp điều trị - hãng tin BBC dẫn thông báo từ văn phòng ông McCain cho biết.

Khối u được phát hiện trong quá trình phẫu thuật loại bỏ cục máu đông ở bên trên mắt trái của ông McCain vào tuần trước. Theo các bác sĩ đang điều trị cho ông, có hai lựa chọn là hóa trị và xạ trị.

Ông McCain là cựu binh Mỹ, từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam, đã ngồi tù chiến tranh hơn 5 năm. Sau này khi tham gia vào chính trường Mỹ, ông nhiều lần quay lại thăm Việt Nam, trở thành một trong những tiếng nói đi đầu vận động bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Ông là Thượng Nghị sĩ có thâm niên nhiều nhiệm kỳ và là ứng viên Tổng thống năm 2008.Ông đang là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Ông đã được điều trị phẫu thuật tại bệnh viện ở Phoenix, bang Arizona từ cuối tuần qua.

Gia đình ông McCain rất sốc khi biết thông tin này - cô Meghan, con gái ông McCain cho biết. Theo cô, "ông McCain đang đối mặt với thách thức này như bao người khác. Ung thư có thể làm ông đau đớn nhưng không khiến ông đầu hàng. Không gì có thể”.

Nghe tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời động viên gia đình và ca ngợi ông McCain “luôn luôn là một chiến binh” và “chúc ông sớm bình phục”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.