Thời sự Quốc tế

Ông Medvedev bất ngờ nói về sự sụp đổ chiến lược của Mỹ

11/09/2021, 15:04

Ông Medvedev chỉ ra sự sụp đổ của chiến lược của Washington sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Afghanistan.

Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, cho biết sau khi Lực lượng vũ trang Mỹ rút khỏi Afghanistan, Washington thực sự thừa nhận sự sụp đổ của chiến lược này.

Theo quan chức Nga, chính quyền Mỹ và ban lãnh đạo NATO đã cố gắng cứu vãn danh tiếng của mình trong quá trình rút quân khỏi Afghanistan.

Về điều này, công thức được áp dụng cho những người được cho là tự nguyện từ chức thay vì thừa nhận thất bại, ông Medvedev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Gazeta.ru.

img

Ông Dmitry Medvedev.

Theo ông Medvedev, trong tương lai, Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi việc rút quân không chỉ là dấu chấm hết cho chiến dịch Afghanistan.

Toàn bộ một loạt các hoạt động quân sự lớn, nhằm tái thiết ở các nước khác trong khu vực đã kết thúc.

"Thực tế, lời nói của ông ấy (Tổng thống Biden) có nghĩa là sự thừa nhận cởi mở của Washington về sự sụp đổ của chiến lược khẳng định sự hiện diện chính trị-quân sự phổ biến của nước này", - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga, nói.

Mọi nỗ lực của Washington nhằm can thiệp vào công việc của các quốc gia khác luôn biến thành một loạt các vấn đề.

Tình hình hiện nay đòi hỏi những bước đi chính trị cân bằng và chu đáo. Ông cho rằng, các lực lượng chính trị của Afghanistan cần giải quyết tốt hơn nữa những bất đồng nội bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.