Thời sự Quốc tế

Ông Medvedev: Cuộc gặp Putin-Biden phải bàn về đối đầu xung đột

01/06/2021, 11:15

Ông Medvedev gọi cuộc gặp giữa Putin và Biden là cơ hội để thảo luận về các chủ đề xung đột.

img

Ông Medvedev và Tổng thống Nga Putin - ảnh tư liệu DW.

Quan hệ giữa Nga và Mỹ đã xấu đi đáng kể trong những năm gần đây, từ đó cần phải đi đến những nguyên tắc hợp tác bình thường và ổn định.

“Cuộc gặp sắp tới của các nhà lãnh đạo Liên bang Nga và Hoa Kỳ, Vladimir Putin và Joe Biden, là cơ hội để thảo luận về những chủ đề khó khăn và gây tranh cãi nhất. Quan hệ xấu đi ảnh hưởng đến kinh tế các nước và tình hình chung trên thế giới” – Chủ tịch đảng Nước Nga Thống nhất, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với báo Kommersant.

Ông Medvedev bày tỏ hy vọng cải thiện mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và châu Âu với Nga, đồng thời lưu ý rằng điều này cũng sẽ được các hoạt động của Nga trong chính sách đối ngoại hỗ trợ.

Hội nghị thượng đỉnh giữa Nga và Hoa Kỳ tại Geneva, Thụy Sĩ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 16/6, tại đó hai ông Vladimir Putin và Joe Biden sẽ có cuộc hội đàm cá nhân đầu tiên.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev cũng có đánh giá tình hình quan hệ Nga-Mỹ hiện nay với những gì đang diễn ra trong những năm 90 của thế kỷ trước.

img

Nga cảnh báo không tiêm vaccine Covid-19 khi đang làm đẹp bằng Botox

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.