Trong nước

Ông Miura có "chung tình" với Việt Nam?

04/04/2015, 06:07

HLV Miura tỏ ra lấp lửng khi được hỏi về khả năng gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.

HLV Miura trong buổi giao lưu
HLV Miura trong buổi giao lưu. Ảnh VNE

Chiều qua (3/4), HLV Miura đã tham dự buổi giao lưu trực tuyến do báo VnExpress tổ chức. Trong buổi giao lưu, có rất câu hỏi được người hâm mộ gửi tới nhà cầm quân người Nhật. Về việc ĐT U23 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết U23 châu Á, HLV Miura cho biết mình không hề cảm thấy áp lực khi tranh tài tại đấu trường hàng đầu châu lục. “Tôi không cảm thấy áp lực mà ngược lại cảm thấy rất hào hứng, tôi cũng rất vui khi được dẫn dắt đội tuyển trẻ U23 Việt Nam trong giải đấu sắp tới.

Tôi cảm thấy các cầu thủ trẻ Việt Nam đã trưởng thành rất nhiều sau các giải đấu và tôi hy vọng rằng đội tuyển trẻ của mình sẽ đạt thành tích cao trong giải đấu sắp tới. Tôi đã có kế hoạch chi tiết cho đội tuyển Olympic tại U23 châu Á ở Qatar vào năm tới. Tuy nhiên mục tiêu trước mắt của tôi năm nay là dẫn dắt đội U23 ở SEA games và đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup”.

HLV Miura cũng đánh giá rằng trong tương lai các cầu thủ U23 Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu ở nước ngoài nếu cải thiện được vấn đề thể lực. “Khi bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tôi rất ngạc nhiên vì các cầu thủ có thái độ tập luyện rất tích cực và ngay trong trận đầu tiên đã giành chiến thắng trước đội tuyển Myanmar. Theo tôi, trong tương lai các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể thi đấu ở nước ngoài, vì so sánh về chuyên môn, các cầu thủ của chúng ta hoàn toàn không thua kém gì các cầu thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Vấn đề của cầu thủ Việt Nam nằm ở thể lực. Cách đây 25 năm, không có cầu thủ Nhật Bản nào thi đấu ở nước ngoài, sau World Cup 1994 đã có một cầu thủ Nhật Bản được thi đấu ở Italy và từ đó mở cánh cửa cho các cầu thủ quê hương tôi được thi đấu nhiều ở nước ngoài”.

Về phương hướng phát triển bóng đá đỉnh cao, HLV Miura đánh giá cao vai trò cỉa bóng đá phong trào. “Khoảng 25 năm trước, bóng đá phong trào ở Nhật Bản cũng không tốt. Tuy nhiên khi Liên đoàn bóng đá Nhật Bản thành lập giải vô địch quốc gia, họ đầu tư nhiều hơn cho bóng đá phong trào. Chúng tôi học theo bóng đá Đức, họ hiểu rằng một đội tuyển không thì chưa đủ mà cần thêm các tài năng từ phong trào. Tôi nghĩ Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể học tập điều này nếu muốn phát triển bền vững”.

Khi được hỏi liệu ông có ý định gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam, HLV Miura đã tỏ ra khá thận trọng. “Nếu tôi chắc chắn về việc làm việc lâu dài tại Việt Nam thì tôi sẽ suy nghĩ về việc đưa gia đình tới Việt Nam. Nhưng các bạn cũng biết các HLV chuyên nghiệp thì không bao giờ biết trước được tương lai của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.