Trong nước

Ông Miura không ngán “bão chấn thương”

13/05/2015, 19:35

Cả hai đội tuyển của ông Miura đều đang phải đối diện những khó khăn lực lượng do chấn thương.

images1015478_anhto
 Tuyển Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là ĐTVN bước vào trận mở màn vòng loại World Cup 2018 với Thái Lan còn ĐT U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 28. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, cả hai đội tuyển của ông Miura đều đang phải đối diện những khó khăn lực lượng do chấn thương.

Tại ĐTVN, Thành Lương mới nói lời tạm biệt đội tuyển vì không thể bình phục chấn thương từ trước khi lên tập trung. Hậu vệ Xuân Thành cũng gặp vấn đề vì chấn thương khi thi đấu tại V-League nên chưa thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Mới nhất, Hoàng Quảng đã phải nói lời chia tay đội tuyển do chấn thương cơ.

Ở đội U23, sau trận trận giao hữu với U23 Hàn Quốc, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Quế Ngọc Hải có tên trong danh sách chấn thương. Trường hợp của Hoàng Thịnh bị nặng nhất và đã chính thức chia tay SEA Games 28. Trước đó, bốn cái tên Hoàng Lâm, Thanh Hiền, Tấn Tài, Huy Hùng cũng đều phải tập riêng do chưa hoàn toàn đủ thể lực. Chia sẻ trước báo giới, HLV Miura cho biết ông vẫn kiểm soát được tình hình chấn thương của các học trò và nếu cần sẽ triệu tập bổ sung để đảm bảo quân số.

Lật lại “hồ sơ”, đây không phải là lần đầu HLV Miura phải đối mặt với “bão chấn thương” khi làm việc với các đội tuyển. Cách đây không lâu, tại vòng loại U23 châu Á 2016, ĐT U23 Việt Nam khi đó đã phải chia tay tới 9 cầu thủ vì chấn thương gồm: Xuân Trường, Hoàng Lâm, Phúc Tịnh, Tuấn Tài, Thanh Tùng, Hồng Duy, Văn Thành, Thanh Hiền và Văn Tiến. Cực chẳng đã, HLV Miura đành triệu tập thêm: Văn Thanh, Văn Long và Đức Huy để… đủ quân số đăng ký dự giải. Xa hơn, tại AFF Cup 2014, HLV Miura không có được sự phục vụ của hai trụ cột tuyến giữa là Minh Châu và Trọng Hoàng vì chấn thương trong quá trình tập luyện.

Như vậy, ngoài ASIAD 17, cả ba lần các đội tuyển hội quân, HLV Miura đều ít nhiều phải đối mặt những khó khăn do chấn thương của các học trò. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Nhật chưa bao giờ lên mặt báo kêu ca về số cầu thủ chấn thương và luôn cho thấy mình sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. Kết quả, các đội tuyển dưới thời HLV Miura đều chơi khởi sắc và rất có nét. Đặc biệt, ông Miura đã làm nên một chiến công lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi đưa U23 Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết U23 châu Á.

Điều này cho thấy ông Miura không “sợ” những ca chấn thương của các trụ cột. Nhận định này không thực sự chính xác bởi khi đã cầm quân, bất kỳ HLV nào cũng muốn có được những cầu thủ tốt nhất, phù hợp nhất để xây dựng lối chơi. Tuy nhiên, cái hay của HLV Miura là ở chỗ ông sử dụng rất tài tình những cái tên thay thế trong từng trường hợp cụ thể để đem về kết quả khả quan cho đội bóng. Vì vậy, cho dù không thể đưa đội hình mạnh nhất sang Singapore, người hâm mộ vẫn có quyền đặt niềm tin vào cách dụng binh của nhà cầm quân người Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.