Bên lề

Ông Miura và Kiatisak tái đấu lần 3?

08/06/2015, 13:02

Sự hiện diện của HLV Kiatisak tại Singapore chắc chắn sẽ khiến cho cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Miura đáng chờ đợi.

1
HLV Miura đã nhận 2 thất bại trước người đồng nghiệp Kiatisak

Khác với sự bình thản khi SEA Games 28 chưa diễn ra, HLV Kiatisak Senamuang đã quyết định di chuyển đến Singapore nhằm hợp sức cùng U23 Thái Lan bảo vệ tấm HCV đã có được 2 năm trước. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì sức mạnh của U23 Việt Nam đã khiến ‘Zico Thái’ phải thay đổi quyết định.

Trên thực tế, trợ lý Choketawee Promrut vẫn sẽ là người trực tiếp chỉ đạo U23 Thái Lan ở những trận đấu tới, tuy nhiên sự hiện diện của Kiatisak chắc chắn sẽ tiếp thêm tinh thần cũng như kinh nghiệm cho các học trò.

Sau 4 vòng đấu, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều đang có 12 điểm nhưng đội bóng xứ Chùa vàng xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng bại. Kết quả này khiến trận đấu vào ngày 10/6 tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vị đầu bảng, cũng như vị thế của hai đội ở giải đấu năm nay.

Trong quá khứ, Kiatisak và Miura đã đối đầu với nhau 2 lần, dù rất cố gắng nhưng vị chiến lược gia người Nhật đều thất bại (1-3 giao hữu, 0-1 vòng loại World Cup 2018). Dù vậy với tình hình hiện tại, HLV Miura được kỳ vọng sẽ thay đổi được lịch sử.

Sự tự tin đang hiện hữu trong những phát biểu của vị chiến lược gia sinh năm 1963 này. HLV Miura cho hay: “Tôi không nghĩ việc huấn luyện viên Kiatisak không có mặt ở SEA Games là lợi thế cho U23 Việt Nam. Ông ấy là huấn luyện viên chứ có phải cầu thủ đâu.

Thái Lan là đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á nên tôi chưa thể nói trước điều gì. Chúng tôi phải tính toán tốt hơn bởi ở vòng loại World Cup, dù đã chơi hay, tuyển Việt Nam vẫn thua Thái Lan. Thế nên ở trận đấu tới, chúng tôi sẽ quyết tâm để có một kết quả tốt.”

Về phần mình, HLV Kiatisak đánh giá ở thời điểm này U23 Việt Nam đang là đội bóng mạnh nhất mà ông từng đối đầu. Chính vì vậy, các cầu thủ Thái Lan không được phép chủ quan, phải thi đấu hết sức mới hy vọng có vị trí đầu bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.