Điều tra

Ông Nén đề nghị khởi tố những người gây 2 vụ án oan

08/12/2015, 06:07

Ông Nén yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với những người tiến hành tố tụng trong hai vụ án oan.

1445557362-huynh-van-nen
Ông Huỳnh Văn Nén.

Chiều 7/12, ông Huỳnh Văn Nén - “người tù hai thế kỷ” (trú tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận) cho biết, đã gửi đơn tố cáo lên các cơ quan T.Ư và địa phương yêu cầu khởi tố hình sự những người gây án oan cho ông. Lá đơn này được ông Nén gửi đến Cục Điều tra, Viện KSND Tối cao, Viện KSND, TAND và Công an tỉnh Bình Thuận.

Trong đơn, ông Nén yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với những người tiến hành tố tụng trong hai vụ án oan đối với ông và gia đình. Đó là vụ án “Vườn điều” (sát hại bà Dương Thị Mỹ) và vụ sát hại bà Lê Thị Bông khiến ông phải ngồi tù gần 18 năm. Trong đơn, ông Nén cũng nêu rõ tên, chức danh những người tham gia tiến hành tố tụng có liên quan, trong đó có ông Cao Văn Hùng và ông Đinh Kỳ Đáp, là các điều tra viên, thủ trưởng cơ quan điều tra đã ký kết luận điều tra, kiểm sát viên, lãnh đạo VKS ký cáo trạng, thẩm phán xét xử cấp sơ thẩm của tỉnh Bình Thuận.

Ông Nén cho rằng, những người trên đã có hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ; Truy cứu trách nhiệm hình sự người không có tội; Ra bản án trái pháp luật; Dùng nhục hình; Bức cung, làm sai lệch hồ sơ vụ án…

Ngày 3/12 vừa qua, cơ quan tố tụng tỉnh Bình Thuận đã tổ chức công khai xin lỗi ông Nén và gia đình về hai vụ án oan sai trên, nhưng cũng chưa thấy công bố những cán bộ tố tụng bị xử lý trách nhiệm. Sáng 7/12, TAND tỉnh Bình Thuận đã thay mặt các cơ quan liên quan đăng nội dung “Xin lỗi người bị kết án oan” trên báo Bình Thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.