Xã hội

Ông nghẹn ngào đón cháu ở sân bay Đà Nẵng sau 4 tháng xa cách

12/10/2021, 16:51

Hai chuyến bay của hãng hàng không VietNam Airlines đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng, đưa 400 công dân thành phố trở về từ TP.HCM.

Gần trưa 12/10, hai chuyến bay của hãng hàng không VietNam Airlines đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng, đưa 400 công dân thành phố trở về từ TP.HCM.

Đứng tại ga đến quốc nội sân bay Đà Nẵng từ sớm, bà Hoàng Thị Bạch Mai (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) hồi hộp đi tới, đi lui chờ đón cháu là sinh viên tại TP.HCM mắc kẹt mấy tháng nay.

img

Người dân phấn khởi khi được Đà Nẵng đón về quê sau nhiều tháng kẹt lại TP.HCM

"Biết thông tin Đà Nẵng tổ chức đưa dân về quê, gia đình đã đăng ký. Cháu là sinh viên năm 4 trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Sinh viên xa nhà, một thân một mình kẹt lại trong đó gia đình rất lo lắng. May mắn hôm nay được thành phố đón về" bà Mai chia sẻ.

Cùng tâm trạng như bà Mai, hàng chục người đứng trước cửa ga đến chờ người thân trong tâm trạng háo hức.

Ông Lương Đức Khoang (66 tuổi) thấy cháu nội bước ra khỏi sân bay liền chạy tới ôm chầm. Cụ ông đôi mắt đỏ hoe, vừa hỏi han cháu, vừa đưa cháu ra xe về nhà.

Ông Khoang cho hay, cháu cùng mẹ vào TP.HCM nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Dịch bùng phát khiến 2 mẹ con không thể về lại. Gia đình không làm cách nào đưa cháu ra.

img

Nhiều trẻ em cùng người thân về Đà Nẵng, chuẩn bị nhập học sau thời gian dài xa quê

"Nhớ cháu lắm, nhưng không biết làm cách nào hết. Cảm ơn thành phố đã chu đáo, lo cho dân từng li từng tí, để cháu tôi có thể về nhà như hôm nay", ông Khoang chia sẻ.

Theo kế hoạch của UBND TP.Đà Nẵng, thành phố sẽ tài trợ vé máy bay, bố trí 2 chuyến bay để đón khoảng 406 công dân có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng đang ở tại TP.HCM có nguyện vọng về Đà Nẵng.

Trong đó, các đối tượng ưu tiên là phụ nữ mang thai và chồng, con đi cùng; Người đi chữa bệnh đã có giấy xuất viện trong 6 tháng gần đây; Thân nhân của những người đã mất vì Covid-19 về lo tổ chức tang lễ; Người già từ 70 tuổi trở lên; Người hỗ trợ, đi cùng không bắt buộc có đăng ký thường trú, tạm trú tại Đà Nẵng; Người lao động tự do đặc biệt khó khăn và học sinh, sinh viên, giáo viên, y bác sỹ.

>>> Một số hình ảnh Người dân Đà Nẵng được thành phố bố trí máy bay về quê:

img

Ông Lương Đức Khoang ôm chầm lấy cháu nội sau mấy tháng xa cách

img

Ông Khoang bày tỏ lòng cảm ơn thành phố đã tạo điều kiện để con cháu ông được về nhà

img

Người dân mặc đồ bảo hộ trên suốt chuyến bay

img

Đợt này, Đà Nẵng đón về nhiều trẻ em...

img

...và người trên 70 tuổi

img

Nhiều người đến trước ga đến quốc nội sân bay Đà Nẵng để chờ đón người thân về

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.