Xã hội

Ông Nguyễn Đức Chung: Sẵn sàng tiếp DN vào cả ngày nghỉ

28/11/2016, 14:53
image

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung:DN nào nhắn tin, gọi điện tôi đều trả lời. Tôi sẵn sàng gặp cả vào ngày nghỉ

IMG_1225

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trả lời báo giới bên lề cuộc đối thoại, gặp gỡ doanh nghiệp

Sáng 28/11, bên lề Hội nghị gặp mặt, đối thoại Doanh nghiệp năm 2016, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dành thời gian trả lời báo giới về việc Hà Nội dự định thành lập Tổ công tác đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ngay từ tháng 1/2017.

Thưa ông, kế hoạch sẽ được thực hiện thế nào?

Qua thực tiễn giải quyết công việc năm 2016, tập thể Ban cán sự UBND TP đã tập hợp và thấy rằng quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp vẫn còn bị kéo dài, nhiều thủ tục chưa đáp ứng yêu cầu, mong muốn của các doanh nghiệp.

Từ tháng 6/2016, tập thể UBND TP giao cho các Sở, ban, ngành họp và chúng tôi đi đến thống nhất sẽ xây dựng mô hình thí điểm đề xuất với Thường trực thành uỷ, bắt đầu từ 1/1/2017 sẽ thí điểm thành lập bộ phận một cửa liên thông ngồi tại văn phòng UBND TP, có đại diện lãnh đạo các sở, chuyên viên các sở, chuyên viên của UBND TP để tiếp nhận các hồ sơ của tất cả các doanh nghiệp trên các lĩnh vực như đầu tư, đất đai, quy hoạch kiến trúc…. Các chuyên viên sẽ nghiên cứu, các sở sẽ thống nhất họp và đề xuất với UBND TP và tập thể UBND TP sẽ giải quyết hàng ngày, trên cơ sở đó rút ngắn từ 5 vòng giải quyết các công việc thủ tục hành chính xuống còn liên thông một cửa và một vòng. Chúng tôi hy vọng cách làm như vậy sẽ tiết kiệm về mặt thời gian, công sức cũng như chi phí cho doanh nghiệp, đồng thời cải cách thủ tục hành chính ngay trong sự phối hợp công việc giữa các sở với nhau.

Chế tài xử lý đối với các bộ phận, những người chưa thực hiện nghiêm chỉ thị này và gây khó khăn, nhũng nhiễu cho doanh nghiệp cụ thể thế nào, thưa ông?

Hiện nay Ban cán sự UBND TP đã họp và chuẩn bị cho công tác tổng kết năm 2016, chúng tôi đang đề xuất khẩu hiệu năm 2017 “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. Chúng tôi lấy mục tiêu là siết chặt kỷ cương. Chắc chắn sau khi sắp xếp lại các chức năng, nhiệm vụ của các sở, mục tiêu năm 2017 là chấn chỉnh tư thế, tác phong, kỷ cương, kỷ luật, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ công chức để phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. 

Mỗi cuộc gặp gỡ như thế này có lẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp khi được đích thân Chủ tịch trả lời và tháo gỡ khó khăn. Tuy nhiên, còn rất nhiều doanh nghiệp khác thì làm thế nào để họ có cơ hội được Chủ tịch và UBND TP trực tiếp tháo gỡ khó khăn như ngày hôm nay?

Tôi đã công bố công khai số điện thoại của mình, tôi cũng có một hòm thư điện tử. Hàng ngày, các doanh nghiệp điện hỏi, nhắn tin tôi đều trả lời. (Ngày 26/5, tại Hội nghị tiếp xúc công nhân lao động khu công nghiệp, chế xuất Thăng Long, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã công khai số điện thoại di động cá nhân: 0903 407 319, trực tiếp tiếp nhận những lo lắng, trăn trở của người lao động để có phương án giải quyết kịp thời - PV).

Các doanh nghiệp thời gian qua khi đăng ký thì tôi đều sắp xếp, kể cả doanh nghiệp trong và ngoài nước, tôi dành tối đa thời gian, kể cả trong giờ và ngoài giờ, ngày nghỉ để tiếp xúc, trả lời thoả đáng yêu cầu và giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp.

Thời gian tới, sau hội nghị hôm nay còn nhiều ý kiến doanh nghiệp đã nêu, tôi sẽ chỉ đạo sát sao các sở, ban, ngành sẽ trả lời doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất. Các doanh nghiệp muốn gặp thì tôi sẵn sàng gặp và trả lời trực tiếp, giải quyết thoả đáng cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn nhất, một cách có hiệu quả nhất.

Kế hoạch đầu tư 2 triệu USD vào kênh truyền hình CNN để xúc tiến thương mại cũng như quảng bá hình ảnh của Việt Nam để phát triển kinh tế Thủ đô sẽ được triển khai cụ thể thế nào, thưa ông?

Đến nay, chúng tôi đã thương thảo xong với CNN và chủ trương này đã được Thường vụ Thành uỷ thông qua. Bắt đầu từ 1/1/2017 cho đến 31/12/2018, Hà Nội sẽ đưa hình ảnh của Hà Nội quảng bá trên kênh truyền hình CNN, đây cũng là một trong những chương trình xúc tiến đầu tư cũng như xúc tiến du lịch, đặc biệt quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam.

Xem thêm Video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.