Xã hội

Ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu sau khi bị khởi tố?

22/04/2019, 20:44

Sau khi bị khởi tố và có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt tại nhà riêng ở quận Hải Châu (Đà Nẵng).

img
Cảnh ông Linh ôm hôn bé gái trong thang máy bị camera ghi lại

Tối 22/4, theo nguồn tin của Báo Giao thông, hiện tại ông Nguyễn Hữu Linh (cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) không có mặt tại địa phương (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Nguồn tin này cũng cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) và VKS cùng cấp đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Linh để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015. Quyết định vẫn chưa được chuyển về công an địa phương.

Ông Nguyễn Quang Toản - Bí thư Đảng ủy phường Thạch Thang (quận Hải Châu), nơi ông Nguyễn Hữu Linh sinh hoạt đảng sau khi nghỉ hưu cho biết, đơn vị này chưa liên lạc được với ông Linh sau khi vụ việc xảy ra.

Trong khi đó, đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho biết, khi cơ quan chức năng có kết luận chính thức về vụ việc, đơn vị này sẽ xem xét và đưa ra hình thức xử lý đối với tư cách thành viên của ông Nguyễn Hữu Linh. Một số ý kiến cho rằng, cần xem xét thu hồi thẻ luật sư, xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư Đà Nẵng đối với ông Linh.

Như Báo Giao thông đưa tin, camera tại một chung cư ở quận 4 (TP.HCM) ghi lại, khoảng 21h ngày 1/4, một bé gái và một người đàn ông trung niên cùng bước vào thang máy tại một chung cư. Khi cửa thang máy đóng lại, người đàn ông lập tức lao về phía bé gái ôm hôn, sau đó kéo bé gái về góc trong cùng của thang máy khiến cô bé hoảng sợ. Ngay khi cửa thang máy vừa mở, bé gái chạy ra ngoài và vấp ngã.

Công an TP.HCM đang vào cuộc điều tra vụ việc và xác định người đàn ông trong clip ôm hôn bé gái là ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng). Người này vào thăm con ở chung cư Galaxy, quận 4, TP.HCM. Ông Nguyễn Hữu Linh cũng thừa nhận là người trong clip nhưng cho rằng mình chỉ "nựng" bé gái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.