Pháp đình

Ông Nguyễn Hữu Tín đến toà bằng xe cứu thương

26/12/2019, 10:09

Ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. HCM hầu toà trong trang phục áo xanh, với mái tóc bạc trắng, dáng tiều tụy...

img
Ông Nguyễn Hữu Tín ngày hầu toà

Sáng 26/11, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xử vụ án ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM về tội: Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong việc giao đất ở số 15 Thi Sách, quận 1 cho “Vũ nhôm”.

Trong vụ án này, còn có các bị can bị truy tố là ông Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Trương Văn Út, nguyên Phó trưởng phòng Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Thanh Chương, nguyên Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND thành phố; ông Lê Văn Thanh, nguyên Phó chánh Văn phòng UBND TPHCM.

Khoảng 8h, xe chở các bị cáo đến và bất ngờ với cánh PV khi ông Nguyễn Hữu Tín bước xuống sân tòa bằng xe cứu thương trong trang phục áo xanh, tóc bạc trắng. Phiên toà được kiểm soát chặt chẽ, tất cả phóng viên, luật sư, những người liên quan đều phải xếp hàng xuất trình giấy tờ và đi qua cổng rà soát an ninh.

Lúc 8h30 phiên toà bắt đầu, với phần kiểm tra nhân thân và ông Nguyễn Hữu Tín được gọi lên đầu tiên.

Tại phiên toà này, toà án triệu tập hàng loạt Sở ban ngành liên quan gồm UBND TP.HCM, Ban chỉ đạo 09 TP.HCM cùng Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Cục Thuế TP. Ngoài ra còn 6 cơ quan nhà nước khác trực thuộc sở, ngành TP.HCM cũng triệu tập đến tòa.

Trong vụ án Công ty CP XD Bắc Nam do Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") là chủ tịch cũng được triệu tập với tư cách là người có nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông Vũ uỷ quyền, không xuất hiện tại toà.

Sau phần kiểm tra nhân thân, HĐXX giải thích quyền và nghĩa vụ của các bị cáo có mặt tại phiên toà.

img
Ông Nguyễn Hữu Tín tại tòa.

HĐXX cho biết, trong vụ án có một số tài liệu mật, trong quá trình tố tụng đề nghị các luật sư khi sử dụng thận trọng. Cũng liên quan đến tài liệu mật, luật sư Nguyễn Thành Công bảo vệ quyền lợi cho ông Đào Anh Kiệt, cựu giám đốc Sở TN&MT kiến nghị liên quan đến các tài liệu mật trong vụ án. Theo luật sư Công, tài liệu mật là cơ sở xác định bản chất vụ án nên đề nghị HĐXX làm rõ hơn, đâu là giới hạn tài liệu mật, tài liệu mật được dùng đến đâu. Bởi các tài liệu mật chúng tôi không được chụp, mà chỉ được quyền ghi chép.

Lúc 9h45, phiên toà giải lao trước khi bước vào phần công bố cáo trạng. Phiên toà dự kiến sẽ xét xử trong ba ngày: 26, 27 và 30/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.