Xã hội

Ông Nguyễn Minh Mẫn họp báo: "Tôi sẽ không xin lỗi bất kỳ ai"

15/10/2017, 09:29

Hôm nay, sau 2 lần bị từ chối cấp phép họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn chính thức được tổ chức họp báo.

nguyen-minh-man

Ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ tại buổi họp báo sáng 15/10

Hôm nay (15/10), ông Nguyễn Minh Mẫn - quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ chính thức tổ chức họp báo để thông tin với báo chí xung quanh những sự việc liên quan đến cá nhân ông được báo chí phản ánh.

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn dành khá nhiều thời gian để nói về truyền thống gia đình cũng như quá trình trưởng thành của bản thân, đồng thời khẳng định ông là người luôn luôn chấp hành mọi chủ trương, chính sách của pháp luật, của Nhà nước.

Nội dung buổi họp báo hôm nay, ông Mẫn nói muốn trao đổi với báo chí về những gì liên quan đến cá nhân ông.

“Cuộc đời của tôi, cuộc sống của tôi chưa bao giờ có một vết nhăn ám muội” – ông Mẫn khẳng định, nhưng ông nhắc lại sự việc đã xảy ra và cho rằng, vào ngày 27/9/2016, trong bài phát biểu chỉ đạo của ông, một số cá nhân đã ghi âm trộm bài phát biểu đó nhưng không đưa hết mà cắt xén những nội dung quan trọng, cần thiết trong bài phát biểu chỉ đạo đó.

“Nếu tôi nói năng thô lỗ, miệt thị, xúc phạm báo chí thì sao họ không đăng tải vào đúng ngày tôi phát biểu ý kiến chỉ đạo, mà đến gần 2 tháng sau, đúng vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống 23/11/2016 họ mới đăng tải, cắt xén nội dung ý kiến chỉ đạo của tôi để làm sai lệch, méo mó bản chất thật, cố ý ăn cắp một số tài liệu mật thuộc danh mục bí mật Nhà nước mà pháp luật quy dịnh, cung cấp cho một số người để đăng lên mạng xã hội”, ông Mẫn nói và khẳng định việc làm này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và làm mất uy tín của ông.

Tại cuộc họp báo, ông Mẫn khẳng định trong suốt quá trình làm việc, ông luôn quán triệt cấp dưới không được lợi dụng hoạt động công vụ của mình để môi giới, hoặc xin cho người nhà, người thân vào các cơ quan tổ chức mà mình đang thực thi công vụ; nghiêm cấm lợi dụng hoạt động công vụ để đe nẹt, doạ dẫm, gạ gẫm, vụ lợi cá nhân, không hẹn gặp gỡ bên ngoài để thoả thuận ngoài công việc.

“Tôi khẳng định việc làm của tôi là đúng với quy định của pháp luật, đúng với chức năng, nhiệm vụ đã được pháp luật quy định. Việc ăn cắp, sao chụp bí mật Nhà nước cùng việc ghi âm lén rồi phát tán nội dung lên mạng xã hội của 1 số cá nhân đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, xâm hại đến quyền, lợi ích của tôi. Những việc làm đó đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tôi vô cùng đau đớn".

Ông cũng đề nghị cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm mà ông đã nêu. Khẳng định mình luôn làm đúng, nên ông nhấn mạnh "sẽ không xin lỗi bất kỳ ai".

Đầu tháng 9/2017, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về vụ việc của ông Nguyễn Minh Mẫn và cho rằng phát ngôn của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực khiến cho nhiều cơ quan báo chí phản ứng và có những bài viết cho rằng cán bộ thanh tra hướng dẫn đối tượng bị thanh tra bưng bít thông tin, gây cản trở hoạt động báo chí… Thanh tra Chính phủ yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai, nếu ông Mẫn không thực hiện kết luận của tổng thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định.

Sau đó, ông Nguyễn Minh Mẫn đã 2 lần gửi hồ sơ lên Sở TT&TT Hà Nội đề nghị được tổ chức họp báo.

Trong nội dung thư mời gửi tới các cơ quan báo chí, ông Mẫn cho biết thời gian qua, có một số cá nhân đã lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của ông rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất, sau đó đã cấu kết đặt hàng với một số phóng viên đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, “đánh hội đồng” ông, đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình ông.

Ông cũng cho rằng, hành vi này đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin, gây mất trật tự an ninh chính trị - xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.