Thời sự

Ông Nguyễn Minh Mẫn:Tôi đơn độc làm việc thiện nên bị đánh hội đồng?

16/10/2017, 08:53

Ngày 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ (TTCP) chính thức tổ chức họp báo...

21

Ông Nguyễn Minh Mẫn tại buổi họp báo sáng 15/10

Ngày 15/10, ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ (TTCP) chính thức tổ chức họp báo để thông tin với báo chí xung quanh những sự việc liên quan đến cá nhân ông được báo chí phản ánh. Đây là buổi họp báo khá hy hữu, bởi lần đầu tiên lãnh đạo cấp vụ một cơ quan đứng ra tổ chức họp báo thông tin việc cá nhân.

Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Mẫn dành khá nhiều thời gian để nói về truyền thống gia đình cũng như quá trình trưởng thành của bản thân, đồng thời khẳng định ông là người luôn luôn chấp hành mọi chủ trương, chính sách của pháp luật, của Nhà nước.

Nhắc lại sự việc đã xảy ra và cho rằng, vào ngày 27/9/2016, trong bài phát biểu chỉ đạo của ông, một số cá nhân đã ghi âm trộm bài phát biểu đó nhưng không đưa hết mà cắt xén những nội dung quan trọng, cần thiết trong bài phát biểu chỉ đạo đó. “Nếu tôi nói năng thô lỗ, miệt thị, xúc phạm báo chí thì sao họ không đăng tải vào đúng ngày tôi phát biểu ý kiến chỉ đạo, mà đến gần 2 tháng sau, đúng vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống 23/11/2016 họ mới đăng tải, cắt xén nội dung ý kiến chỉ đạo của tôi để làm sai lệch, méo mó bản chất thật, cố ý ăn cắp một số tài liệu mật thuộc danh mục bí mật Nhà nước mà pháp luật quy định, cung cấp cho một số người để đăng lên mạng xã hội? Những việc làm đó đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tôi vô cùng đau đớn”, ông Mẫn nói và khẳng định mình luôn làm đúng, nên “sẽ không xin lỗi bất kỳ ai”.

Sau phần trình bày về sự việc, ông Nguyễn Minh Mẫn dành thời gian trả lời một số câu hỏi của báo chí. Tuy nhiên, ông nói chỉ trả lời những câu hỏi liên quan đến ông và gia đình ông, còn những câu hỏi liên quan đến tổ chức, ông xin phép từ chối trả lời. Riêng về việc vì sao cho rằng ông bị “đánh hội đồng” và bị trù dập, ông Mẫn cho biết: “Trong quá trình làm việc, tôi là cán bộ duy nhất chưa bao giờ có bất kỳ một biểu hiện thiếu mô phạm, thiếu trách nhiệm. Tôi là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chính vì lẽ đó, tôi không thể đồng tình, cam chịu và nhắm mắt trước những hiện tượng, hành vi sai trái. Vì lẽ đó, tôi đơn độc. Và khi đơn độc một mình làm những điều thiện, chống những điều xấu thì chắc chắn sẽ bị trù dập, bị “đánh hội đồng”.

Trước câu hỏi có bằng chứng nào về việc ông cho rằng, một số cá nhân đã cấu kết với một số phóng viên báo chí đưa tin không chính xác về ông, ông Mẫn cũng xin phép không trả lời vì đã có báo cáo đầy đủ cho các cấp có thẩm quyền. Như vậy, đa số các câu hỏi đưa ra đều không được người tổ chức họp báo trả lời.

Kết thúc buổi họp báo, ông Mẫn vẫn khẳng định không có bất kỳ một sai sót, khuyết điểm nào trong suốt cuộc đời: “Từ mai trở đi, tôi không phải bận tâm gì đến những nỗi đau và sự dằn vặt mà tôi và gia đình phải chịu đựng suốt một năm nay”.

Trước đó, đầu tháng 9/2017, TTCP đã có kết luận bản ghi âm nội dung ông Mẫn phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9/2016 được đăng tải trên mạng xã hội đúng là những phát ngôn của ông Mẫn. Những phát ngôn của ông Mẫn được cho là thiếu chuẩn, gây cản trở hoạt động báo chí… TTCP yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi công khai. Tuy nhiên, ông Mẫn cho biết sẽ không thực hiện việc này và TTCP sau đó cho biết sẽ có các bước tiếp theo để xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.