Thời sự

Ông Nguyễn Nhân Chinh rút khỏi quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh?

04/08/2020, 08:26

​​​​​​​Được chỉ định làm Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Nhân Chinh đã xin rút khỏi danh sách quy hoạch Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ tới?

img
Ông Nguyễn Nhân Chinh nhận quyết định điều động, chỉ định làm Bí thư Thành ủy TP Bắc Ninh. (Ảnh TTCP)

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông tại Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, ông Nguyễn Nhân Chinh - người vừa được Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh điều động, chỉ định giữ chức vụ Bí thư Thành ủy TP. Bắc Ninh đã xin rút khỏi danh sách quy hoạch bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, nhiệm kỳ 2020 - 2025; dự kiến được tổ chức trong vài tháng tới.

Được biết, ông Nguyễn Nhân Chinh (SN 1984, quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Cờ vua, Thạc sỹ quản lý giáo dục. Ông được dư luận biết đến là con trai của ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Nhân Chinh được kết nạp Đảng năm 2011, ông có nhiều năm công tác tại Tỉnh đoàn Bắc Ninh và được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn năm 2016. Ông Chinh cũng là tỉnh ủy viên, đại biểu HĐND tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Những ngày gần đây, thông tin ông Nguyễn Nhân Chinh được điều động, chỉ định làm Bí thư Thành ủy TP. Bắc Ninh đã gây “bão mạng”, xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều ý kiến cũng bày tỏ băn khoăn cho rằng ông Nguyên Nhân Chinh dù chưa có nhiều kinh nghiệm làm lãnh đạo, quản lý nhà nước, chưa chứng tỏ được năng lực bản thân nhưng vẫn được “ưu ái” điều động, chỉ định làm Bí thư Thành ủy TP. Bắc Ninh - chức vụ chỉ đạo, định hướng “trái tim” của tỉnh là vội vàng, “chín sớm”...

Để rộng đường dư luận, xác minh những thông tin trên, PV Báo Giao thông đã nhiều lần liên hệ với các ông, bà Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Hồng Lan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh và ông Nguyễn Nhân Chinh, Bí thư Thành ủy TP Bắc Ninh nhưng đều tắt máy hoặc không bắt máy, trả lời.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.